BITCOIN
Thú Vị Nhưng Đầy Cạm Bẫy

Thảo Nguyên 03 tháng 08,2022

Khi mọi người đang bàn tán về tiền điện tử, câu hỏi xuất hiện trong đầu chúng ta luôn là “Rốt cuộc, chúng là gì vậy?”. Dưới đây là góc nhìn sơ lược về tiền điện tử cũng như Bitcoin, cơ hội làm giàu thú vị nhưng đầy thử thách và rủi ro.

S

ự phục hồi gần đây của tiền điện tử có thu hút sự quan tâm của bạn không? Đây là lời khuyên cho những người đến sau vừa mới theo dõi. Bitcoin đã phát triển mạnh mẽ trong vài năm gần đây. Ở thời điểm 5 năm trước, mỗi Bitcoin chỉ có giá khoảng 1.000 USD, nhưng năm vừa rồi chứng kiến loại tài sản điện tử này tiến gần đến 70.000 USD. Một số quốc gia thậm chí còn chấp nhận Bitcoin như một loại tiền tệ hợp pháp, trong khi nhiều người vẫn mang nỗi hoài nghi sâu sắc.

Rất ít tài sản có được mức tăng giá ấn tượng như Bitcoin. Mức giá cao nhất mọi thời đại 67.567 USD biến Bitcoin xây chắc vị thế là loại tiền điện tử lớn nhất thế giới. Và mỗi khi giá của loại tiền số này tăng lên, bạn sẽ thường nghe được điệp khúc yêu thích của những người ủng hộ Bitcoin: Bắt đáy. Nhưng thực hiện điều đó bằng cách nào, nếu như một người chưa từng tiếp xúc hay có cơ hội làm quen với Bitcoin từ trước?

BITCOIN – TÀI SẢN KỸ THUẬT SỐ

Tiền điện tử vẫn là một khái niệm trừu tượng và khó hiểu. Do vậy, đừng xấu hổ khi thao tác tra cứu thông tin về tài sản trên mạng internet.

Theo một cuộc thăm dò gần đây do Harris Poll thực hiện, có đến 61% người từng nghe nói về tiền điện tử nhưng vẫn có rất ít kiến thức hoặc thậm chí không hiểu cách thức mà loại tài sản số này hoạt động. Internet là một cạm bẫy của vô vàn thông tin. Dan Herron của Elemental Wealth Advisor cho biết mỗi khi gõ “cách đầu tư Bitcoin” trên Google, anh nhanh chóng nhận được 10 triệu câu trả lời khác nhau và thậm chí không biết chắc rằng chúng có chính xác hay không. Dan Herron sau đó tìm thấy Coinbase, sàn giao dịch tiền điện tử đại diện cho con đường chính ngạch mà các nhà đầu tư cá nhân có thể bỏ tiền cho Bitcoin. Coinbase chính thức IPO trên sàn chứng khoán vào tháng 4/2021, khẳng định tính chính thống của mảng đầu tư tiền điện tử. Tuy vậy, giá Bitcoin bất ngờ lao dốc kể từ thời điểm đó, cùng với đà suy giảm của cổ phiếu Coinbase, Kraken, Bittrex cũng như Binance.

BITCOIN – KHOẢN ĐẦU TƯ DÀI HẠN

Một số người như Dan Herron coi Bitcoin là một phần của kế hoạch đầu tư rộng lớn và dài hạn.  Vì vậy, Dan Herron cho biết sẽ không khuyên bất kỳ ai vội vàng chuyển hết khoản tiết kiệm vào tiền điện tử. Tuy nhiên, anh vẫn giữ quan điểm cho rằng chúng là một phần của sự kết hợp tổng thể có thể “mang đến một ít lợi nhuận”.

“Bạn có thể cân nhắc đặt chỉ 5% danh mục đầu tư của mình vào tiền điện tử, và đừng làm thêm gì khác”, Dan Herron nhắn nhủ.

Bitcoin đôi khi được gọi là “vàng kỹ thuật số”. Nhiều người tuyên bố tài sản này là hàng rào ngăn chặn lạm phát đang diễn ra mạnh mẽ gần đây. Theo lý giải của họ, Bitcoin sở hữu nguồn cung hạn chế nên không thể bị phá giá bởi động thái phân phối quá đà từ bất kỳ chính phủ hay ngân hàng trung ương truyền thống nào. Tuy nhiên, đà sụt giảm nghiêm trọng của Bitcoin đã khiến nhiều chuyên gia phải đặt câu hỏi về tính ngăn ngừa lạm phát. Cụ thể, với mức giá chỉ khoảng 21.000 USD, Bitcoin đã mất gần 70% giá trị kể từ thời điểm đạt đỉnh hồi tháng 11 năm ngoái, ngay cả khi lạm phát đã tăng cao hơn 7%.

Dana Menard, nhà sáng lập và CEO của Twin Cities Wealth Strategies, lạc quan về hiệu suất của Bitcoin, nhưng đồng thời lo ngại về các quy định. “Nếu không được Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ hỗ trợ, Bitcoin sẽ thiếu sự giám sát và xuất hiện biến động giá lớn trong khoảng thời gian ngắn”, Dana Menard nhận định.

Dana Menard khuyến cáo người tham gia nên thận trọng trước khi tham khảo bất kỳ lời khuyên nào liên quan đến tiền điện tử. “Nó không được kiểm soát, vì thế ai cũng có thể đưa ra những lời khuyên. Nhưng không phải mọi người đều quan tâm đến lợi ích của một người khác”, ông nhấn mạnh.

Trong khi đó, Mike Caligiuri, nhà sáng lập và CEO của Caligiuri Financial ở Ohio, gay gắt: “Đối với tôi, Bitcoin là vàng của sự ngu ngốc”.

Mike Caligiuri nhận định Bitcoin chỉ nên đóng vai trò dự phòng khi mà tài sản này không liên quan đến diễn biến của thị trường chứng khoán. Vị này nhận định: “Các nhà đầu tư muốn tài sản trong danh mục không tương quan với nhau, đồng thời phải cùng tăng trưởng mạnh theo thời gian”.

BẠN SẼ THÍCH

Tin Tức

HOW LEGACY PLANNING WORKS
Gìn Giữ Những Di Sản Vàng

Deluxe Vietnam
Tin Tức

ESG INVESTMENT AND IMPACT INVESTMENT
Giải Mã Hai Xu Hướng Đầu Tư Bền Vững

Deluxe Vietnam
Tin Tức

THE RISE OF LUXURY SPORT TRAVELS
Khám Phá Những Giải Đấu Lừng Danh

Deluxe Vietnam
Tin Tức

WEALTH MANAGEMENT FOR HNWI INVESTORS
Chiến Lược Mới Cho Nhà Đầu Tư HNWI

Deluxe Vietnam
Sự Kiện

SALON DELUXE VIETNAM 2024
“Lễ Hội” Kim Cương, Ngọc Trai Và Phong Cách Sống

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!