TRANSAMERICA PYRAMID CENTER
Kiêu Hãnh Vươn Cao Giữa Thành Phố Cảng

Deluxe Vietnam 04 tháng 10,2024

Transamerica Pyramid Center, một công trình kiến trúc biểu tượng ở rìa phía bắc Khu tài chính San Francisco, vừa mở cửa trở lại nhờ khoản đầu tư 1 tỷ USD của SHVO và Deutsche Finance. Được cải tạo bởi công ty thiết kế toàn cầu Foster + Partners, nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời để công chúng trải nghiệm, giao lưu nghệ thuật, ẩm thực cũng như rèn luyện sức khỏe.

T

ransamerica Pyramid Center mở cửa vào năm 1972 tại 600 Montgomery Street, “Phố Wall của phương Tây” kiêm cửa ngõ vào Khu tài chính San Francisco. Tòa tháp bê tông cẩn thạch anh cao 853 feet có hơn 3.000 cửa sổ được thiết kế bởi William L. Pereira & Associates, công ty nổi tiếng đã đưa phong cách kiến trúc hiện đại đặc trưng California trở thành chủ đạo vào nửa thế kỷ 20.

Cận cảnh kiến trúc độc đáo của Transamerica Pyramid Center

Sở hữu cấu trúc hình kim tự tháp cao nhất hành tinh, khu phức hợp bao gồm ba tòa nhà – tòa hình kim tự tháp biểu tượng, tòa nhà văn phòng tại 505 Sansome Street và địa điểm tái phát triển văn phòng rộng khoảng 100.000 feet vuông tại 545 Sansome Street – có tổng diện tích khoảng 750.000 feet vuông. Kết nối ba tòa nhà, Redwood Park tựa ốc đảo đô thị có rừng cây gỗ đỏ trưởng thành che mát không gian mở công cộng.

Redwood Park tựa ốc đảo đô thị có rừng cây gỗ đỏ trưởng thành che mát không gian mở công cộng

Từ lâu đã là biểu tượng của sự kiên cường và sự khéo léo trong kiến trúc, Transamerica Pyramid Center hiện chào đón người thuê cùng khách tham quan bằng sảnh lớn tân trang lại, quầy bar độc quyền ở tầng trên cùng, sky lounge, phòng tập thể dục, spa, không gian hội nghị… Song song đó, ốc đảo Transamerica Redwood Park cũng trải qua giai đoạn tái khôi phục đồng thời mở rộng một cách tỉ mỉ với vỉa hè, chỗ ngồi và cảnh quan mới. Đặc biệt, ngọn tháp nổi tiếng của Pyramid giờ đây lại lung linh với hơn 1.300 feet đèn LED mới do L’Observatoire International lắp đặt, như một phần của thiết kế chiếu sáng toàn diện, từ chân đế đến ngọn tháp, cả bên trong lẫn bên ngoài.

Lobby Coffee, phòng tập thể dục, không gian hội nghị hiện đại và sky lounge

Việc mở cửa trở lại của Transamerica Pyramid Center cũng được đánh dấu bằng sự ra mắt SHVO Pyramid Arts, một loạt triển lãm công cộng mới tôn vinh năng lực đổi mới và sáng tạo trong nghệ thuật, kiến trúc cùng khoa học. Các tác phẩm sắp đặt đầu tiên, đều do Lord Norman Foster phụ trách, sẽ trưng bày cho công chúng tham quan từ ngày 12 tháng 9 năm 2024 đến ngày 28 tháng 01 năm 2025. Mang tên The Vertical City, tuyển tập thành tựu kiến trúc tập trung vào vô số tòa nhà chọc trời. Trong khi đó, Les Lalanne tại Transamerica Redwood Park, một cuộc triển lãm ngoài trời tôn vinh tác phẩm của bộ đôi nghệ sĩ biểu tượng đến từ Pháp Claude và François-Xavier Lalanne. “Transamerica Pyramid luôn đi trước thời đại. Việc đại tu khối nhà lịch sử đánh dấu một chương mới cho địa danh mang tính biểu tượng, đảm bảo đây vẫn là trung tâm sôi động cho sự sáng tạo, hoạt động kinh doanh và cộng đồng”, Michael Shvo, Chủ tịch & Giám đốc Điều hành SHVO, cho biết.

Mang tên The Vertical City, tuyển tập thành tựu kiến trúc tập trung vào các tòa nhà chọc trời của Lord Norman Foster, người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành, Foster + Partners

Lord Norman Foster, người sáng lập kiêm chủ tịch điều hành Foster + Partners, bộc bạch: “Chúng tôi rất vui mừng khi chứng kiến Transamerica Pyramid Center bước vào một kỷ nguyên mới. Sự chuyển đổi của chúng tôi tôn vinh lịch sử tòa nhà đồng thời tạo ra không gian nội thất đẳng cấp thế giới cùng những khu vườn công cộng ngoài trời tái kết nối một cách liền mạch cùng thành phố”.

HÌNH ẢNH: DAVID LIPMAN

BẠN SẼ THÍCH

Nội thất

LOUIS VUITTON BED TRUNK
Kế Thừa Di Sản Du Hành Xa Xỉ

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

HOTEL DESIGN
Tôn Vinh Tinh Thần Xa Hoa Mới Mẻ

Deluxe Vietnam
Nội thất

GAGGENAU ESSENTIAL INDUCTION COOKTOP
Thiết Kế Tiên Tiến Tô Điểm Bếp Nhà Xinh

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

TOP 5 NATIONAL PAVILIONS AT EXPO 2025
Thiết Kế Vì Tương Lai Tươi Đẹp

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

GROTTO FABULOUS
Sử Thi Nghệ Thuật Giữa Lòng Château

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!