LOUIS VUITTON BED TRUNK
Kế Thừa Di Sản Du Hành Xa Xỉ

Deluxe Vietnam 30 tháng 09,2024

Louis Vuitton, “ông lớn” biểu tượng trong ngành thời trang và du lịch sang trọng, một lần nữa đã khẳng định vị thế của mình qua sự tái hiện độc đáo của chiếc Bed Trunk huyền thoại (Malle Lit). Chính thức “tái xuất” vào giữa năng 2024, thương hiệu này đã mang đến hai phiên bản mới kết hợp tài năng của Nicolas Ghesquière – Giám đốc nghệ thuật của bộ sưu tập nữ, và Pharrell Williams – Giám đốc sáng tạo bộ sưu tập nam.

C

hiếc Bed Trunk được phát minh bởi chính Louis Vuitton vào năm 1868 và hướng đến nhóm đối tượng là những nhà thám hiểm toàn cầu. Chỉ sau một thời gian ngắn, mẫu giường di động này đã trở thành “bạn đường” không thể thiếu cho những người yêu thích du lịch, thám hiểm, cũng như các sĩ quan quân đội. Khi con trai của Vuitton, Georges, nộp đơn xin cấp bằng sáng chế vào năm 1885, sự phổ biến của Bed Trunk nhanh chóng tăng vọt, được trưng bày tại các hội chợ thế giới và triển lãm quốc tế và nhanh chóng mê hoặc những ai khao khát một chuyến hành trình phi thường.

Những phiên bản tái hiện của Bed Trunk về sau đều mang đến tinh thần hòa quyện giữa di sản thủ công mỹ nghệ và thiết kế hiện đại, ẩn chứa dưới vẻ bề ngoài cổ điển. Với lớp canvas Monogram biểu tượng, khung giường gập tinh xảo được chế tác từ nhôm và gỗ beech nhanh chóng “bung” ra thành một chiếc giường vững chãi, cộng thêm một tấm đệm sang trọng gồm bốn phần để mang đến giấc ngủ ấm êm ngay cả khi bạn đang lang thang nơi tận cùng thế giới.

Đặc biệt, các phần của đệm được gia cố bằng lớp đệm memory foam đặt trên những dây đai bông dệt – một biểu tượng của những chiếc rương đầu tiên của thương hiệu, nơi sử dụng dây đai tương tự để đảm bảo đồ dùng của người đi xa.

Ghesquière, với tầm nhìn đột phá, đã đưa chiếc Bed Trunk lịch sử vào một vũ trụ tương lai đầy hứa hẹn. Ngoại diện của phiên bản mà anh thực hiện gợi nhớ đến bộ sưu tập Cruise 2023 với các tấm kim loại khắc hình họa và các góc bo hiện đại ẩn chứa bầu không khí u tối. Điều đáng ngạc nhiên là bên trong chiếc rương lại hiện diện một bất ngờ lãng mạn với đệm họa tiết hoa, lấy cảm hứng từ một chiếc áo khoác trong bộ sưu tập Xuân/Hè 2018, từ đó tăng thêm yếu tố thú vị khi mở ra nội thất.

Đối với Williams, phiên bản của anh lấy cảm hứng từ một chiếc Bed Trunk lịch sử trong kho lưu trữ của Louis Vuitton, với phần bọc da bên ngoài thể hiện xuất sắc các họa tiết sọc như một tri ân tới lớp canvas huyền thoại năm 1872. Thiết kế hiện đại càng được nâng cao nhờ sự tương phản táo bạo giữa các yếu tố gỗ sáng màu và phần cứng nhôm đen, cùng với thêu chữ “LV Lovers” trên đệm và gối jacquard.

Những chiếc Bed Trunk mới của Louis Vuitton không chỉ là một biểu tượng của sự sang trọng mà còn là một tác phẩm nghệ thuật mang trong mình câu chuyện lịch sử và sự đổi mới không ngừng. Với sự kết hợp tài tình giữa di sản và hiện đại, Louis Vuitton tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành thời trang và thiết kế cao cấp, góp phần tạo nên những trải nghiệm du lịch đáng nhớ cho những vị khách hàng thân thuộc của mình.

BẠN SẼ THÍCH

Kiến Trúc

TRANSAMERICA PYRAMID CENTER
Kiêu Hãnh Vươn Cao Giữa Thành Phố Cảng

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

HOTEL DESIGN
Tôn Vinh Tinh Thần Xa Hoa Mới Mẻ

Deluxe Vietnam
Nội thất

GAGGENAU ESSENTIAL INDUCTION COOKTOP
Thiết Kế Tiên Tiến Tô Điểm Bếp Nhà Xinh

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

TOP 5 NATIONAL PAVILIONS AT EXPO 2025
Thiết Kế Vì Tương Lai Tươi Đẹp

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

GROTTO FABULOUS
Sử Thi Nghệ Thuật Giữa Lòng Château

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!