VILLA CASA PRATESI
Sức Mạnh AI Trong Thị Trường Bán Lẻ

Deluxe Vietnam 05 tháng 06,2024

Không chỉ mở rộng ranh giới sáng tạo trong kiến trúc và thiết kế, trí tuệ nhân tạo còn chứng tỏ khả năng có thể thay đổi mạnh mẽ bối cảnh thị trường bán lẻ. Mới đây, thương hiệu linen nổi tiếng đến từ Ý, Pratesi, thực hiện chiến dịch quảng cáo vô cùng mới mẻ, khi hợp tác cùng nghệ sĩ AI Hajar Ali tạo nên biệt thự đẹp như mơ để làm nơi trưng bày dòng sản phẩm cao cấp dành cho phòng ngủ và nhà tắm.

T

iếp cận Villa Casa Pratesi, biệt thự do AI tạo ra, nơi di sản và sự đổi mới cùng hòa quyện, chúng ta hẳn phải suy nghĩ nhiều về cách mà các thương hiệu truyền thống đã kịp thời thích nghi cùng tiến bộ công nghệ. Được tạo ra bởi nghệ sĩ AI có trụ sở tại Dubai, Hajar Ali, biệt thự lý tưởng phong cách Ý tồn tại hoàn toàn trong lĩnh vực kỹ thuật số. Đóng vai trò backdrop trưng bày các bộ khăn trải giường, khăn tắm thủ công Pratesi, nó sẽ xuất hiện trên các kênh truyền thông của doanh nghiệp, từ cửa hàng trực tuyến đến lookbook và mạng xã hội.

Một góc Villa Casa Pratesi, sản phẩm hoàn hảo tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo

Khởi đầu lịch sử từ năm 1906 ở Florence và vinh dự điểm tô vô vàn không gian sống thượng lưu, thương hiệu khai sinh bởi Remigio Pratesi không hề ngủ quên trong chiến thắng. Giám đốc Tiếp thị Eric Johnson cho biết: “Pratesi không bị ràng buộc bởi quá khứ. Chúng tôi luôn tìm cách nâng tầm câu chuyện của mình. Chiến dịch quảng cáo sản phẩm dựa trên AI này là minh chứng cho cam kết đối với sự đổi mới, chất lượng và sáng tạo. Khái niệm về một biệt thự tuyệt vời đậm chất Ý không có giới hạn hay thỏa hiệp về mặt vật lý cho phép chúng tôi khám phá những thế giới khả dĩ. Như mọi người thấy, bộ khăn trải giường của chúng tôi như hiện diện trong một khung cảnh thực đầy thơ mộng và xa hoa”.

Bộ khăn trải giường Pratesi như hiện diện trong một khung cảnh thực đầy thơ mộng và xa hoa

Ali, linh hồn sáng tạo của Reverse Orientalism, đã lấy bản tóm tắt ngắn gọn trên đây để tạo ra một biệt thự AI nhưng toát lên cảm giác rất thật. Cô đã dành khoảng một tháng để chọn trước các hình ảnh đồng thời tỉ mỉ hiệu chỉnh các hình ảnh trực quan của AI. Cô giải thích: “Nói đúng ra, quá trình tạo hình ảnh bằng AI hầu như không mất thời gian, nhưng để có kết quả như mong muốn thì cần phải thử nghiệm rất nhiều, khoảng từ 5 đến 10 giờ mỗi ngày”. Tất cả hướng đến mục đích lồng ghép chút gì đó mới mẻ, hiện đại vào diện mạo cổ điển. Ali nhấn mạnh: “Tôi muốn tạo ra thứ gì đó với những đường nét gọn gàng, không cầu kỳ, phản ánh ngôi nhà thuộc sở hữu những vị khách hàng quý tộc ban đầu của Pratesi. Tôi đã lên ý tưởng về một môi trường giống như spa, loại hình bất động sản vốn được xây dựng như một nơi nghỉ dưỡng ở vùng nông thôn, và giờ đây đóng vai trò cánh cổng dẫn đưa mọi người về quá khứ”.

Hình ảnh ngôi nhà thuộc sở hữu những khách hàng quý tộc buổi đầu của Pratesi hiện diện đâu đó bên trong Villa Casa Pratesi

Đắm mình trong ánh nắng Địa Trung Hải và tràn ngập những chi tiết trang trí quen thuộc đặc trưng nước Ý, như vô số bức bích họa và sàn đá mòn, villa trang bị nội thất theo phong cách hiện đại, phù hợp lối sống ngày nay. Hiện diện khắp mọi góc không gian ngôi nhà, các thiết kế khăn trải giường và khăn tắm nổi tiếng nhất của Pratesi, từ Tre Righe mang họa tiết ba đường do Coco Chanel ủy quyền thiết kế cho căn hộ Paris của bà đến Treccia, nổi bật đường thêu kiểu bện bên cạnh viền hình vỏ sò, khiến ta không thôi mơ mộng về mái ấm bình yên.

BẠN SẼ THÍCH

Kiến Trúc

TRANSAMERICA PYRAMID CENTER
Kiêu Hãnh Vươn Cao Giữa Thành Phố Cảng

Deluxe Vietnam
Nội thất

LOUIS VUITTON BED TRUNK
Kế Thừa Di Sản Du Hành Xa Xỉ

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

HOTEL DESIGN
Tôn Vinh Tinh Thần Xa Hoa Mới Mẻ

Deluxe Vietnam
Nội thất

GAGGENAU ESSENTIAL INDUCTION COOKTOP
Thiết Kế Tiên Tiến Tô Điểm Bếp Nhà Xinh

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

TOP 5 NATIONAL PAVILIONS AT EXPO 2025
Thiết Kế Vì Tương Lai Tươi Đẹp

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!