ART ARCHITECTURE
Uốn Lượn Trên Những Tầng Mây

Deluxe Vietnam 24 tháng 02,2023

Sau khi nhận được lời đề nghị hợp tác của một nhà sưu tập nổi tiếng ở Chiang Mai, Studio kiến trúc Enter Projects Asia vừa qua đã đảm nhận vai trò thiết kế chính cho một gian phòng trưng bày riêng, nổi bật với cấu trúc nhấp nhô và uốn lượn kỳ ảo được chế tác từ gỗ mây. 

E

nter Projects Asia có trụ sở tại đảo Phuket của Thái Lan đã phát triển một dự án vô cùng độc đáo, với mong muốn kết hợp hoàn hảo giữa không gian nội thất và ánh sáng tự nhiên. Trong đó, các thiết kế gỗ mây uyển chuyển trải dài xuyên suốt được quy hoạch trở thành “nhân vật chính”, mang đến một điểm nhấn cuốn hút khó cưỡng.

Khu phức hợp phòng trưng bày sở hữu diện tích khoảng 2000m2, bao gồm các khu vườn cây xanh tươi mát, đài phun nước cổ điển và một loạt gian hàng mang đến đa dạng bộ sưu tập đồ trang sức, đồ nội thất, đồ làm bằng sứ cao cấp. Những tác phẩm đầy giá trị nghệ thuật này được cung cấp bởi một người nổi tiếng ở Thái Lan, trong đó, Wedgwood chính là bộ sưu tập lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tất cả không gian bên trong lẫn bên ngoài đều được tham chiếu bởi máy móc và công nghệ thuật toán hiện đại, giúp cải thiện chiều sâu một vô cùng chi tiết.

Enter Projects Asia tạo ra một không gian trưng bày tràn ngập gỗ mây

Địa điểm tham quan chính được bố trí hai lối vào để người xem có thể dễ dàng di chuyển và thưởng thức những món đồ độc đáo. Đồng thời, nơi đây cũng được chia thành nhiều không gian triển lãm, với một khu vực ăn uống đầy sang trọng và phục vụ đa dạng các món ngon tuyệt hảo. Việc lắp đặt những thiết kế mây bắt đầu từ lối vào và kéo dài xuyên suốt toà nhà đã góp phần tạo ra sự liền mạch giữa các phòng trưng bày. Bên cạnh đó, cấu trúc này cũng mang kiểu dáng hết sức thú vị, được chế tác như một tuyến đường hầm trên cao và bao phủ khắp mọi ngóc ngách. Tại một số điểm, cấu trúc lơ lửng được hạ xuống nhằm tạo ra các khoang mở hình củ, kết hợp thêm những chiếc kệ để trưng bày tác phẩm nghệ thuật.

Hình thức phức tạp này được sáng tạo bằng một phần mềm thiết kế chung, từ đó mang đến cái nhìn tổng quát nhằm mô phỏng các chuyển động của mây và hơi nước. Đường nét của chúng dường như thay đổi liên tục khi quan sát từ nhiều góc độ khác nhau, tăng thêm tính linh động trực quan cho đồ nội thất. Hệ thống chiếu sáng được tích hợp trong cấu trúc hướng ngoại mang lại bầu không khí ấm áp, tràn ngập năng lượng cả ban ngày và ban đêm.

Không gian trưng bày được thiết kế đầy sáng tạo và nghệ thuật

Enter Projects Asia thường xuyên làm việc với cọ mây, đây là nguồn tài nguyên dồi dào có nguồn gốc từ tự nhiên và vô cùng bền vững theo thời gian. Trước đây, họ cũng đã thiết kế một tác phẩm đan lát điêu khắc tương tự cho toà nhà văn phòng và nhà máy ở Waregem, Bỉ. Trong khoảng thời gian xảy ra đại dịch, cơ sở này cũng đưa ra một sáng kiến mang tên “Dự án Mây”, với mục đích tập trung vào việc tạo ra những món đồ nội thất và đèn đặt làm riêng được sản xuất bằng cách áp dụng các kỹ năng thủ công mỹ nghệ tinh xảo. Đồng thời, những món đồ được làm từ loại vật liệu này đều sở hữu tính bền vững cao, dễ thích nghi với mọi kiểu thời tiết, thân thiện với môi trường và tốt cho sức khoẻ người dùng.

Mây là vật liệu bền vững và thân thiện với môi trường

BẠN SẼ THÍCH

Nội thất

BENTLEY HOME 2024 COLLECTION
Dấu Ấn Buổi Đầu Trong Thế Giới Home Office

Deluxe Vietnam
Nội thất

MILAN DESIGN WEEK 2024
Dạo Quanh Một Vòng “Vương Quốc Sáng Tạo” Milan

Deluxe Vietnam
Nội thất

ORGANIC MODERN INTERIORS
Yên Bình Với Thiên Nhiên

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

LOUIS VUITTON SHOPPING IN APARTMENT
BỒI HỒI NHƯ TRỞ VỀ NHÀ

Deluxe Vietnam
Nội thất

MODENESE LUXURY INTERIORS
Lặng Thầm Điểm Tô Tổ Ấm Xa Hoa

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!