WEALTH MANAGEMENT FOR HNWI INVESTORS
Chiến Lược Mới Cho Nhà Đầu Tư HNWI

Deluxe Vietnam 08 tháng 04,2024

Dân số già đã trở thành một thuộc tính đặc biệt của các nền kinh tế phát triển. Hãy thử lấy Nhật Bản làm ví dụ – lần đầu tiên, hơn 10% người dân ở đây hiện ở độ tuổi từ 80 trở lên, và tình trạng tương tự cũng đang diễn ra tại lục địa già – châu Âu. Điều này đang ảnh hưởng như thế nào đến khu vực, thế giới và công cuộc quản lý tài sản của giới siêu giàu?

S

ự thay đổi nhân khẩu học này thậm chí còn đáng chú ý hơn tại khu vực châu Âu. Tính đến năm 2022, sáu trong số tám quốc gia có tỷ lệ người từ 65 tuổi trở lên cao nhất là ở Châu Âu. Xu hướng này mang ý nghĩa quan trọng đối với các nhà quản lý tài sản, đặc biệt khi xem xét lượng tài sản ngày càng tăng được tích lũy bởi các thế hệ cũ và độ tuổi trung bình của các cá nhân có giá trị ròng cao (HNWI). Trong bối cảnh thị trường đang trải qua những biến đổi nhanh chóng, chúng ta hãy cùng nhau xem xét kỹ hơn các chiến lược và cách tiếp cận đã được chứng minh là hữu ích khi làm việc với nhóm khách hàng HNWI trên toàn cầu.

NHỮNG CÔNG TY NÀO CÓ THỂ LỌT VÀO “MẮT XANH” CỦA HNWI?

Khi nền kinh tế trải qua những thay đổi về cơ cấu, một làn sóng công ty mới, khác với những công ty phổ biến cách đây một thập kỷ, đang chiếm vị trí trung tâm. Các công ty lâu đời nhận thấy mình buộc phải thay đổi cách tiếp cận kinh doanh, đòi hỏi phải có sự thay đổi tương ứng trong cách các nhà quản lý tài sản phân tích các chỉ số của họ. Hãy lấy sự chuyển đổi của công ty Siemens của Đức làm ví dụ minh họa. Từng nổi tiếng với việc sản xuất xe lửa và hệ thống giao thông thông minh, Siemens Mobility giờ đây đã chuyển hướng trở thành một công ty nổi bật trong lĩnh vực y tế trên thị trường đầu tư. Việc đánh giá Siemens như một công ty y tế đòi hỏi các nhà quản lý tài sản phải áp dụng các phương pháp tiếp cận độc đáo để phân tích các chỉ số chính và đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Sự thay đổi mô hình này diễn ra trong bối cảnh kinh doanh gắn liền với cơ sở khách hàng đang thay đổi của các công ty. Các tổ chức mới tập trung vào y học đang tăng lên, một xu hướng tăng tốc do hậu quả của COVID-19. Trong khi dot-com thống trị hai thập kỷ trước thì ngày nay chúng ta chứng kiến sự gia tăng đột biến của các công ty dược phẩm và y tế, trong đó HNWI đóng vai trò then chốt. Vì chủ yếu là các cá nhân thuộc thế hệ cũ, lợi ích cá nhân và đầu tư của họ hướng tới lĩnh vực đang phát triển này.

Điều đáng chú ý là nhiều công ty dược phẩm và chăm sóc sức khỏe hàng đầu hiện nay chỉ mới khởi nghiệp cách đây một thập kỷ. Hiện có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, họ đã khiến phân khúc chăm sóc sức khỏe trở nên đầy hứa hẹn để đầu tư, nhấn mạnh vai trò có ảnh hưởng của HNWI trong việc thúc đẩy xu hướng đầu tư trong lĩnh vực này.

MỘT DANH MỤC ĐẦU TƯ ĐA DẠNG KHÔNG CÒN LÀ ĐIỀU LÝ TƯỞNG

Đối với các chiến lược liên quan đến HNWI, có một bước chuyển biến rõ rệt từ đa dạng hóa sang ưu tiên thu nhập cố định thường xuyên. Ngược lại với xu hướng đầu tư vào nhiều công ty khởi nghiệp với kỳ vọng tăng tỷ lệ thành công, các nhà đầu tư có giá trị ròng cao ngày nay ưu tiên sự hiện diện của thu nhập cố định trong danh mục đầu tư của họ. Sự chuyển đổi này thể hiện rõ ở việc các quỹ ETF có thu nhập cố định ngày càng tăng lên, nhấn mạnh tầm quan trọng của lợi nhuận ổn định so với những lời hứa viễn vông về tăng trưởng thu nhập theo cấp số nhân và các rủi ro liên quan.

Với các lựa chọn thu nhập cố định hạn chế trong bối cảnh tài chính hiện đại, các nhà quản lý tài sản làm việc với giới đầu tư HNWI cần chuyển đổi từ các công cụ lỗi thời còn hiệu quả cách đây một thập kỷ sang khám phá các giải pháp mới. Để ứng phó với sự thay đổi này, các nhà quản lý tài sản nên tập trung vào việc mang lại thu nhập ổn định và có thể dự đoán được để chống lạm phát và đáp ứng các nhu cầu cụ thể của khách hàng.

Ngoài ra, chúng ta cũng đang chứng kiến sự xuất hiện của các giải pháp dự đoán thị trường thông minh tận dụng các công nghệ tiên tiến. Mặc dù bản thân AI không thể tạo ra sự giàu có, nhưng nó đóng vai trò như một công cụ có giá trị để các nhà giao dịch chuyên nghiệp nâng cao tốc độ và đạt được lợi thế cạnh tranh. Tuy nhiên, bất chấp những tiến bộ công nghệ được sử dụng để tạo điều kiện thuận lợi cho giao dịch, thị trường vẫn ngày càng chú trọng đến việc cá nhân hóa.

HNWI MONG ĐỢI MỘT CÁCH TIẾP CẬN MANG TÍNH CÁ NHÂN HÓA CAO HƠN

Trong lịch sử, trái phiếu dành cho danh mục đầu tư thận trọng và cổ phiếu dành cho danh mục không thận trọng, thời kỳ hậu COVID đã chứng kiến sự thay đổi, với cổ phiếu ổn định hiện chiếm ưu thế hơn trái phiếu. Đối với những người siêu giàu ngày nay, danh mục đầu tư theo “chủ nghĩa bảo thủ” được xác định bằng sự ưu tiên dành cho các dịch vụ cổ điển hơn là phân bổ tài sản, đặc biệt là giới HNWI mong đợi mức độ cá nhân hóa cao nhất trong các dịch vụ tài chính. Trong khi các nhà đầu tư trẻ ưu tiên các dịch vụ dựa trên điện thoại thông minh và thường là quyền kiểm soát của cá nhân đối với quy trình, thì các nhà đầu tư cực kỳ giàu có lại coi trọng sự tương tác của con người với nhà môi giới hơn là các cố vấn robot tự động.

Ngoài các mục tiêu tài chính như doanh thu và thu nhập thụ động, các cá nhân có giá trị ròng cao ở châu Âu còn được thúc đẩy bởi ý thức về mục tiêu, cũng như sự gắn kết với thành công và phát triển trong hoạt động đầu tư của họ. Việc cung cấp các dịch vụ có lợi thế đặc biệt và thể hiện cam kết luôn đi đầu trở nên quan trọng trong việc đáp ứng mong đợi của nhóm khách hàng tiềm năng này.

Như chúng ta có thể thấy, dân số già đi, đặc biệt là ở các nền kinh tế phát triển như Châu Âu, làm tăng nhu cầu quản lý tài sản một cách đáng kể. Lợi thế cạnh tranh chính của các nhà quản lý tài sản làm việc với HNWI nằm ở khả năng cân bằng giữa công nghệ tiên tiến với các dịch vụ được cá nhân hóa. Họ nên thể hiện sự hiểu biết sâu sắc về các thị trường đa dạng, mỗi thị trường hoạt động theo những quy tắc riêng, được hỗ trợ bởi các mô hình toán học dự đoán mạnh mẽ. Cách tiếp cận cân bằng này sẽ rất được chú trọng trong những năm tới.

BẠN SẼ THÍCH

Tin Tức

AUCTION HOUSES HAVE BECOME A HOT SPOT FOR LUXURY FASHION
Cách Mạng Thời Trang Trong Ngành Đấu Giá

Deluxe Vietnam
Tin Tức

RESHAPING THE FUTURE OF PHILANTHROPY
Kiên Định Sứ Mệnh Kết Nối Yêu Thương

Deluxe Vietnam
Tin Tức

DO YOUR EMOTIONS CONTROL YOUR FINANCES?
Những Cung Bậc Cảm Xúc Khi Đầu Tư

Deluxe Vietnam
Tin Tức

HOW LEGACY PLANNING WORKS
Gìn Giữ Những Di Sản Vàng

Deluxe Vietnam
Tin Tức

ESG INVESTMENT AND IMPACT INVESTMENT
Giải Mã Hai Xu Hướng Đầu Tư Bền Vững

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!