HOW NFTS ARE UNCOVERING NEW VALUE IN ART AND LUXURY
Dấn Thân Vào Vũ Trụ Metaverse

Deluxe Vietnam 17 tháng 05,2023

Vài năm trở lại đây, nhiều thương hiệu xa xỉ như Prada, Bulgari, Balmain, thậm chí là nhà đấu giá Sotheby’s đã hăng hái tham gia vào không gian ảo với nhiều dự án nhằm thúc đẩy mở rộng ảnh hưởng bên cạnh khai thác lợi ích của các token kỹ thuật số. Chỉ còn là vấn đề thời gian, NFTs sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường xa xỉ, lĩnh vực khai thác giá trị từ tính độc quyền và liên tục nhằm tập trung sự chú ý đến người tiêu dùng thế hệ mới.

Đ

ầu tháng hai vừa qua, Sotheby’s tung ra loạt chương trình bán series Gérald Genta: Icon of Time với rất nhiều tranh vẽ màu nước của nhà thiết kế nổi tiếng, người đã xác định tính thẩm mỹ những chiếc đồng hồ đáng khát khao, bao gồm Audemars Piguet Royal Oak và Cartier Pasha. Mỗi nguyên mẫu thiết kế ban đầu đi kèm với một NFT độc đáo, đánh dấu cột mốc ra mắt bộ sưu tập vật phẩm crypto đầu tiên của Sotheby’s.

Sebastian Fahey, Giám đốc điều hành Sotheby’s Emea

Chỉ nửa tháng sau đó, Sotheby’s hợp tác Jing DailyIntelligence² tổ chức Luxury NFTs: Accessorising the Metaverse, hội thảo nêu bật phương cách mà truyền thống – đổi mới kết hợp với nhau trong lĩnh vực NFTs xa xỉ. Không chỉ vậy, sự kiện còn xác định chính xác tiềm năng nghệ thuật kể chuyện thông qua hình ảnh, ngôn từ, để tăng lượng người hâm mộ – điều mà người hoạt động nghệ thuật cùng ngành hàng cao cấp có thể tìm thấy trong lĩnh vực crypto.

NFTS – GIÁN ĐOẠN HAY TIẾN HÓA?

Hoặc có lẽ, cả hai chăng? NFTs thực sự đã phá vỡ thế giới nghệ thuật, tài chính và ngành hàng xa xỉ. Nhưng, thực tế ngày càng nhiều thương hiệu phát hiện ra muôn vàng cơ hội trong thị trường sưu tập kỹ thuật số. Rốt cuộc, bao kế hoạch về xa xỉ phẩm và NFT chồng chéo lên nhau khi nói đến các yếu tố như sự khan hiếm cùng tính xác thực. Karinna Grant, Đồng Giám đốc điều hành của THE DEMATERIALISED, đã chỉ ra rằng, việc tạo doanh thu cùng mức độ tương tác của người tiêu dùng là hai trong nhiều yếu tố thúc đẩy thương hiệu cao cấp tiến vào không gian tiền điện tử – crypto space.

Bày tỏ quan điểm tương tự, Sebastian Fahey, Giám đốc Điều hành Sotheby’s EMEA, nhận định NFT là “sự bổ sung trọn vẹn cho thế giới nghệ thuật”. Bên cạnh mở rộng lĩnh vực sưu tầm truyền thống, công nghệ này còn đóng vai trò then chốt trong khai thác giá trị mới hiện hữu ở di sản hoặc hiện vật cổ điển, như trong phiên đấu giá Sotheby’s Genta. Fahey lưu ý: “Bằng cách kết hợp các thiết kế nguyên bản với NFTs, chúng tôi cũng đang đính kèm giá trị bổ sung cho công nghệ, tính xác thực, tệp hồ sơ đó”.

KHÔNG GIAN CHO PHÉP NGƯỜI MUA TRUYỀN THỐNG GẶP GỠ NGƯỜI MUA TIỀN ĐIỆN TỬ

Ai đang mua NFTs nghệ thuật và xa xỉ phẩm? Thông qua nhãn quan tinh tường, Fahey nhận thấy đợt chào bán mới nhất của Sotheby’s thu hút người mua truyền thống và người mua tiền điện tử. Anh chia sẻ: “Chúng ta sẽ thấy những người đang định giá vật lý, kỹ thuật số hoặc đồng thời cả hai. Sự tự tin của họ được củng cố bởi thực tế là trong số NFTs trị giá 100 triệu đô mà nhà đấu giá đã bán, 25% người đặt giá thầu là nhà sưu tập truyền thống”. Theo vị này, cuộc gặp gỡ của hai nhóm người mua đang diễn ra liên tục. Đồng thời, Grant cũng ghi nhận nhóm người mua NFTs gần đây mở rộng đáng kể để bao gồm cả người cũ và người mới chạm ngõ không gian tiền điện tử, đặc biệt là khi nhiều ông lớn ngành hàng cao cấp đã tham gia vào cuộc chơi. Anh cho biết: “Mỗi khi ra mắt NFT với các thương hiệu xa xỉ như Karl Lagerfeld, chúng tôi đều chứng kiến sự xuất hiện những người mua NFT nhiệt tình, và tất nhiên, điều đó khiến người bán phấn khích”. Bên cạnh việc khai thác, thu hút người hâm mộ và người mua hàng xa xỉ hiện tại, NFTs gắn tên các thương hiệu đã chinh phục hiệu quả một phân khúc người sưu tập mới, từ đó làm phong phú thêm sự hiểu biết cũng như giá trị của tài sản kỹ thuật số.

NGHỆ THUẬT KỂ CHUYỆN MỚI ĐẦY THÚ VỊ

NFTs nghệ thuật và xa xỉ phẩm mang đến cho người mua cơ hội nắm giữ một tài sản tiền điện tử có ý nghĩa lịch sử, cho dù là bức tranh của Turner hay thiết kế thực hiện bởi Genta, nhưng điều này chỉ mới ‘sờ chạm’ nhẹ vào chuỗi tiện ích NFTs. Đối với thương hiệu xa xỉ nắm giữ kho tài liệu lưu trữ khổng lồ, NFT và metaverse cung cấp các nền tảng mới thú vị để kể chuyện. Bởi lẽ, việc tạo ra tài sản phi vật lý để ghép nối với tài sản vật chất thực là một câu chuyện dài kỳ, và bản chất NFT có thể được tận dụng cho các dự án lặp lại, dựa trên thời gian hoặc sự hợp tác. Fahey lưu ý: “Điều này cung cấp cho người vốn sở hữu kỹ năng độc đáo trở nên sáng tạo hơn và giúp người mua tậu về những sản phẩm có một không hai tiềm ẩn khả năng sản sinh giá trị lớn”.

Grant tự tin dự đoán sự phát triển bùng nổ hơn nữa của kho lưu trữ kỹ thuật số cùng bộ sưu tập phygital (thực ảo song hành), trong đó tác phẩm vật lý được ‘gói ghém’ kèm các yếu tố có thể sưu tập được, chẳng hạn như video và quần áo 3D. Nhờ thế, người mua mở rộng khả năng làm được nhiều điều hơn từ góc độ tiện ích. Cuối cùng, những dịch vụ kết hợp như vậy trở nên độc quyền được cả thương hiệu lẫn người mua tìm kiếm. “Khả năng sở hữu thứ mà bình thường bạn không thể có rõ ràng liên quan mật thiết đến ý nghĩa của sự sang trọng”, Grant kết luận.

BẠN SẼ THÍCH

Tin Tức

AUCTION HOUSES HAVE BECOME A HOT SPOT FOR LUXURY FASHION
Cách Mạng Thời Trang Trong Ngành Đấu Giá

Deluxe Vietnam
Tin Tức

RESHAPING THE FUTURE OF PHILANTHROPY
Kiên Định Sứ Mệnh Kết Nối Yêu Thương

Deluxe Vietnam
Tin Tức

DO YOUR EMOTIONS CONTROL YOUR FINANCES?
Những Cung Bậc Cảm Xúc Khi Đầu Tư

Deluxe Vietnam
Tin Tức

HOW LEGACY PLANNING WORKS
Gìn Giữ Những Di Sản Vàng

Deluxe Vietnam
Tin Tức

ESG INVESTMENT AND IMPACT INVESTMENT
Giải Mã Hai Xu Hướng Đầu Tư Bền Vững

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!