CESSNA CITATION CJ3 GEN2
“Văn Phòng” Trên Những Tầng Mây

Deluxe Vietnam 14 tháng 10,2024

Một mẫu chuyên cơ trước khi được ra mắt luôn trải qua giai đoạn nghiên cứu kỹ lưỡng được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật cũng như chuyên gia của nhà sản xuất. Thế nhưng, chúng sẽ càng hoàn thiện hơn nếu được cố vấn trực tiếp bởi chính các doanh nhân – đối tượng chính sử dụng phương tiện xa xỉ này cho những chuyến công du. Đó chính là trường hợp của Cessna Citation CJ3 Gen2 – dòng chuyên cơ phản lực mới đang hứa hẹn mang đến rất nhiều trải nghiệm đặc biệt cho các vị khách giàu có.

K

hi Textron Aviation giới thiệu mẫu máy bay phản lực Cessna Citation CJ3 Gen2 mới với châm ngôn “được chế tạo để đáp ứng mọi khả năng” tại Hội nghị & Triển lãm Hàng không Doanh nghiệp NBAA 2023, hãng đã cam kết mạnh mẽ rằng sẽ thiết lập cho thị trường những chuẩn mực mới cho dòng máy bay phản lực hạng nhẹ. Và đây cũng chính là điều mà khách hàng có thể mong đợi ở bản nâng cấp toàn diện nhất của dòng máy bay phản lực hạng nhẹ Gen2 trong dòng Cessna Citation.

Một ban cố vấn khách hàng quy tụ những chủ sở hữu Citation đã cung cấp rất nhiều phản hồi có giá trị trong quá trình thiết kế, và giới truyền thông cũng cho rằng những phản hồi này đã được áp dụng trong quá trình cải tiến chuyên cơ của Citation về sau. Cho đến gần đây, một số tính năng và tiện nghi nhất định đã xuất hiện, từ đó tách biệt hoàn toàn dòng chuyên cơ hạng nhẹ ra khỏi dòng chuyên cơ hạng trung. Với bản nâng cấp của CJ3 Gen2, nhiều tính năng phổ biến hơn vốn chỉ có ở chuyên cơ doanh nhân tầm trung hiện đã xuất hiện trên chuyên cơ hạng nhẹ để vị hành khách có thể thỏa sức tận hưởng.

Khoang chính có sức chứa thoải mái lên đến tám hành khách. Với thiết kế khéo léo cùng các chi tiết tinh tế và chu đáo, nơi đây mang đến một môi trường hoàn toàn thoải mái và yên tĩnh để người ngồi bên trong tận hưởng những giây phút trên không hoàn hảo. Cabin được thiết kế lại có thể tùy chỉnh và ngay cả khi có đầy đủ hành khách trên máy bay, họ vẫn có đủ không gian rộng rãi và thoải mái để làm việc hoặc thư giãn. Chắc chắn hãng sản xuất đã có sự chú ý đặc biệt đến những cải tiến bền vững, bắt đầu từ vật liệu và hàng dệt chất lượng từ các nguồn có thể tái tạo.

Những điểm nổi bật khác bao gồm ghế ngồi công thái học mới có đế và sàn được thiết kế lại cùng chức năng xoay linh hoạt. Mỗi ghế bệ đều được trang bị sạc không dây và kết nối USB-C, đảm bảo sự tiện lợi cho mọi hoạt động của người ngồi. Ngoài ra, các vị trí ngồi của hành khách trong cabin chính đều có túi bên hông để lưu trữ tài liệu đi kèm với đèn chiếu sáng, một chiếc bàn mỏng có thể gấp gọn phục vụ cho hoạt động làm việc. Một trong những tính năng tiêu chuẩn mới là đèn chiếu sáng RGB cho phép cabin có thể được thắp sáng bởi bất kỳ màu sắc nào mà hành khách yêu thích, từ đó mang đến diện mạo mới mẻ cho không gian và cảm giác độc đáo khiến cho tâm trạng bạn bay bổng trong suốt chuyến bay.

Máy bay được trang bị còn được trang bị hệ thống lọc khí để liên tục cung cấp không khí trong lành và sạch sẽ vào trong cabin. Hệ thống cải tiến này hoạt động bằng cách đưa không khí trong lành từ bên ngoài vào máy bay thông qua động cơ. Động cơ sẽ nén và làm nóng không khí, do đó loại bỏ mọi mầm bệnh và vi khuẩn. Không khí sau đó được làm mát và đi vào cabin dưới trạng thái mát hoặc ấm trước khi thoát ra phía sau; hoàn toàn không được tái chế và tái sử dụng như trên máy bay thương mại.

Trên hết, Cessna Citation CJ3 Gen2 là dòng máy bay có thể sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững, giúp giảm thiểu lượng khí thải carbon ra môi trường một cách hiệu quả nhất.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa phạm vi, tốc độ và hiệu suất vận hành của CJ3 Gen2 đã được chuyển đổi thành chi phí vận hành hợp lý so với khả năng hoạt động. Một quan niệm khá phổ biến là chuyên cơ CJ3 Gen2 sẽ phát huy tối đa tiềm năng khi được sử dụng bởi các doanh nhân thành đạt thường xuyên có những chuyến công tác đến các sân bay nhỏ hơn trong khu vực.

Đầu tiên, mẫu chuyên cơ này dễ dàng kết nối các cặp thành phố và các sân bay nhỏ không có đường bay thương mại phù hợp theo lịch trình, đồng thời cũng tiết kiệm đáng kể thời gian cho các CEO bận rộn đang có nhu cầu di chuyển đến các sân bay nhỏ hơn gần địa điểm mà họ cần đến.

Chuyên cơ được chứng nhận có thể vận hành trơn tru với một phi công duy nhất và có thể mang theo tối đa chín hành khách khác. Với phạm vi bay tối đa là 2.040 hải lý, Citation CJ3 Gen2 có thể vận chuyển hành khách thoải mái giữa hai điểm ở các thành phố và thị trấn nhỏ. Tải trọng bốn hành khách thông thường dễ dàng giúp máy bay hạ cánh xuống Singapore – Davao/Dili/Đài Trung hoặc Pattaya – Thượng Hải/Delhi/Surabaya.

Citation CJ3 Gen2 có thể hạ cánh và cất cánh với tải trọng 2,135-pound tương ứng là 844m và 969m, cộng với diện tích sàn tương đối nhỏ gọn khiến “pháp đài bay” này trở thành lựa chọn hàng đầu cho những vị khách châu Á đang tìm kiếm một chuyên cơ hạng nhẹ phục vụ hiệu quả cho các chuyến du lịch riêng.

Có thể nói, Citation CJ3 Gen2 là bản cập nhật toàn diện nhất cho dòng máy bay hạng nhẹ Gen2 của Textron Aviation, với ba phiên bản khác nhau phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng và tùy theo từng chặng bay. Tất cả các phiên bản đều đều tuân thủ theo tiêu chuẩn Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF), đảm bảo tương lai bền vững cho khoản chi phí khổng lồ mà khách hàng chi ra để sở hữu chúng và xây dựng thành công ý thức về môi trường vốn đang là tiêu điểm trong ngành hàng không hiện nay.

Bên cạnh các tùy chọn thiết kế linh hoạt và những cải tiến mới nhất trên máy bay, chủ sở hữu và người vận hành có thể tin tưởng vào sự hỗ trợ toàn cầu đáng tin cậy từ mạng lưới các trung tâm dịch vụ do Textron Aviation sở hữu và các trung tâm phân phối phụ tùng máy bay trải rộng khắp Singapore và các địa điểm khác.

Đối với những khách hàng quan tâm đến các chi tiết kỹ thuật hơn, buồng lái của chuyên cơ đã được cập nhật bộ thiết bị điện tử hàng không Garmin® G3000® mới nhất và đi kèm với van tiết lưu tự động tiêu chuẩn để giảm khối lượng công việc của phi công cũng như bảo vệ phạm vi bay. Hệ thống Tầm nhìn nâng cao tùy chọn có sẵn giúp phi công quan sát và nhận định tình huống tốt hơn.

BẠN SẼ THÍCH

Xe Hơi

FERRARI DINO
Tìm Di Sản Ý Trên Các Nẻo Đường

Deluxe Vietnam
Xe Hơi

THE EVOLUTION OF MOTORBIKE TRAVEL
Phong Cách Biker Trên Hành Trình ‘Road Trip’

Deluxe Vietnam
Wellness

FARM TO FACE
Dưỡng Chất Quý Giá Từ Cánh Đồng Xanh

Deluxe Vietnam
Du Thuyền

MALDIVES IS THE HOTTEST DESTINATION FOR SUPERYACHTS
Thiên Đường Du Thuyền Nơi Quần Đảo Maldives

Deluxe Vietnam
Xe Hơi

PORSCHE
Câu Chuyện Phía Sau Tấm Vải Dệt Tartan

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!