DBS BANK LTD
Chuyển Mình Mạnh Mẽ Theo Nhịp Sống Số

Deluxe Vietnam 09 tháng 10,2024
Peter Tung, người đứng đầu khối ngân hàng tư nhân của DBS Hồng Kông – Trung Quốc

Vốn là xu thế tất yếu trong xã hội hiện đại, chuyển đổi số cùng số hóa thúc đẩy doanh nghiệp tái định hình cấu trúc, văn hóa cùng chiến lược kinh doanh để tồn tại vững mạnh. Nhanh nhạy hòa vào nhịp bước thời đại, “Ngân hàng số tốt nhất thế giới” DBS Bank Ltd trở thành hình mẫu tiên phong trong ngành và nơi gửi trọn lòng tin của HNWIs toàn cầu với ‘One-Bank’, chìa khóa vàng cho mọi giải pháp.

T

heo báo cáo thực hiện bởi Capgemini hồi năm ngoái, số lượng cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) ở châu Á – Thái Bình Dương cùng tổng tài sản của họ lần lượt tăng 5,8% và 8,4%. Với động lực kinh tế tiềm năng kết hợp nhân khẩu học trẻ, khu vực này dự trở thành ứng cử viên nặng ký vượt Bắc Mỹ với nhiều HNWIs nhất trong những năm tới.

Song song đó, hành vi của HNWIs trên toàn cầu đang trải qua những thay đổi đáng kể. Họ không chỉ thực hành nhiều hơn trong thời đại internet về mặt quản lý tài sản mà còn quan tâm sâu sắc đến các mô hình tư vấn kết hợp đồng thời tăng cường đầu tư cho xã hội. Mong muốn và nhu cầu vốn phù hợp với nhịp bước thời đại này càng được thúc đẩy mạnh mẽ bởi vô vàn thách thức do đại dịch toàn cầu đặt ra, đáng chú ý nhất là tăng cường số hóa bên cạnh chuỗi giải pháp ngân hàng tư nhân sáng tạo hơn bao giờ hết.

Là ngân hàng tư nhân hàng đầu châu Á, DBS luôn tiên phong trong quá trình phát triển này. Kin Chan, giám đốc thị trường cấp cao khối ngân hàng tư nhân tại DBS Hồng Kông – Trung Quốc, chia sẻ: “Khi công nghệ đang dần thay đổi ngành ngân hàng, DBS cam kết phát triển một hệ sinh thái ngân hàng kỹ thuật số tích hợp. Các khả năng ngân hàng thông minh kết hợp cùng phân tích dự đoán và phát triển dựa trên cơ sở lấy khách hàng làm trung tâm để chuyển đổi dữ liệu thành cái nhìn sâu sắc nhằm đơn giản hóa cách họ quản lý tài chính và đầu tư”.

Năng lực lãnh đạo kỹ thuật số của ngân hàng đã được công nhận rộng rãi trong những năm gần đây. Chỉ riêng năm 2021, DBS được The Banker trực thuộc Financial Times vinh danh “Ngân hàng cải tiến nhất toàn cầu trong lĩnh vực ngân hàng số”; “Ngân hàng tốt nhất thế giới”, “Ngân hàng kỹ thuật số tốt nhất thế giới” của Euromoney; và năm thứ 13 liên tiếp giữ vững danh hiệu “Ngân hàng an toàn nhất châu Á” – Global Finance. Quan trọng hơn, DBS luôn duy trì vững vàng vai trò ‘đối tác đáng tin cậy’ của nhiều doanh nghiệp gia đình lâu đời danh giá, cũng như thế hệ doanh nhân thuộc thế hệ Millennial và Gen-Z mới đang phát triển ở châu Á.

THẤU HIỂU TOÀN CẦU BẰNG CHUYÊN MÔN CHÂU Á

Có trụ sở chính tại Singapore, DBS hiện trải rộng trên toàn cầu, với hơn 280 chi nhánh phân bố khắp 18 thị trường quốc tế. Đây là ngân hàng lớn nhất Đông Nam Á xét về vốn hóa thị trường – khoảng 67 tỷ đô – và có sự hiện diện đáng kể ở thị trường Trung Quốc và Nam Á đang phát triển. Xếp hạng tín dụng AA- và Aa1 của DBS nằm trong số những xếp hạng tốt nhất thế giới.

Peter Tung, người đứng đầu khối ngân hàng tư nhân của DBS Hồng Kông – Trung Quốc, bộc bạch: “Sinh ra, lớn lên và có mạng lưới vững chắc ở châu Á, DBS thấu hiểu tường tận sắc thái kinh doanh tại các thị trường năng động của khu vực. Nói một cách đơn giản, chúng tôi nhìn mọi thứ từ góc độ của người châu Á”. Anh cho biết thêm, nền tảng cơ bản cho kế hoạch tương lai ngân hàng là khái niệm “kết nối châu Á” và việc tạo dựng mối quan hệ khách hàng có ý nghĩa không chỉ vượt qua nhiều thế hệ mà còn cả về mặt địa lý khu vực.

Cùng với Singapore, Hồng Kông đóng vai trò trung tâm khu vực lớn của DBS và là nhịp cầu nối đưa doanh nghiệp này tới thị trường Trung Quốc đại lục. Tung cho biết: “Mô hình kinh doanh ‘trung tâm kép’ của chúng tôi mang đến cho khách hàng tùy chọn quản lý tài sản ở Hồng Kông và Singapore thông qua cùng một người quản lý mối quan hệ”.

‘ONE-BANK’, CHÌA KHÓA VÀNG CHO MỌI GIẢI PHÁP

DBS cung cấp gói sản phẩm toàn diện bao hàm ngân hàng tiêu dùng, SME và dịch vụ ngân hàng dành cho doanh nghiệp. Điều này đạt được thông qua cách tiếp cận “One-Bank” cho phép mọi khách hàng tận dụng kiến thức chuyên môn của tất cả đơn vị DBS khác nhau để giải quyết mọi nhu cầu quản lý tài sản, từ quản lý đầu tư, giao dịch hàng ngày đến ngân hàng doanh nghiệp, và thậm chí cả kế hoạch kế thừa.

Theo lời Tung: “Về cơ bản, thông qua cách tiếp cận mang tính cá nhân hóa cao, DBS huy động mọi nguồn lực ngân hàng để điều chỉnh giải pháp phù hợp nhu cầu và mục tiêu ngày càng phát triển của từng khách hàng”. Điều này có nghĩa là bất kể ở đâu, khách hàng đều dễ dàng tiếp cận một cách thuận tiện nhiều sản phẩm cùng dịch vụ đầu tư, bao gồm cổ phiếu, quỹ tương hỗ, hàng hóa, ngoại hối… với quyền truy cập đặc quyền vào chuỗi giao dịch đầu tư tư nhân. Khách hàng cũng có thể khai thác loạt cơ sở tín dụng để đáp ứng mọi nhu cầu thanh khoản đồng thời hưởng lợi từ hệ thống tài liệu nghiên cứu chuyên sâu, cập nhật thường xuyên thông tin thị trường, ngành và công ty, thực hiện bởi mạng lưới nhà nghiên cứu, phân tích của DBS.

Đồng thời, Tung khẳng định: “Các mục tiêu tài chính cùng thách thức bạn gặp phải – cho bản thân, gia đình và công việc kinh doanh – đều là độc nhất. Do đó, chuỗi giải pháp tùy chỉnh mà DBS cung cấp cũng phải độc đáo để thực sự đáp ứng nhu cầu mỗi người”. Ví dụ, DBS nhận thấy rằng ngay cả những HNWIs tương đối trẻ hiện cũng đang hướng tới kế hoạch kế nghiệp, thừa kế di sản gia đình bên cạnh động thái thăm dò các khả năng từ thiện.

TIÊN PHONG VỀ TINH THẦN TRÁCH NHIỆM VÀ TÍNH BỀN VỮNG

Trong tâm thế một đối tác tin cậy cho tương lai, DBS đang tiếp tục củng cố vị thế doanh nghiệp dẫn đầu ngành ở châu Á về tính bền vững. Chan cho biết: “Chúng tôi tập trung vào ba hướng hướng tới sự bền vững, bao gồm: thúc đẩy hoạt động ngân hàng có trách nhiệm, ủng hộ các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm đồng thời tạo ra tác động xã hội. Đây là giải pháp để chúng tôi tiếp tục phát triển cũng như kiến tạo giá trị lâu dài một cách cân bằng và có trách nhiệm”.

DBS đặt mục tiêu hơn 50% tài sản được quản lý (AUM) trong các khoản đầu tư bền vững vào năm 2023, giúp khách hàng áp dụng các tiêu chí đầu tư về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) cũng như tiếp cận các doanh nghiệp xã hội. “Đổi mới sáng tạo trong sản phẩm cùng dịch vụ, chuỗi giải pháp linh hoạt được tùy chỉnh thông qua ‘One-Bank’. Cam kết thậm chí còn mạnh mẽ hơn đối với khu vực cùng nhu cầu của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao. Tất cả điều này là yếu tố vô cùng quan trọng để DBS duy trì danh hiệu ngân hàng tư nhân tốt nhất châu Á vào năm tới và xa hơn nữa”, Tung kết luận.

BẠN SẼ THÍCH

Tin Tức

RARE JEWELRY COLLECTIONS
Điều Hướng Giá Trị Trong Trang Sức

Deluxe Vietnam
Tin Tức

WEALTH MANAGEMENT IN VIETNAM
Đón Đầu Làn Sóng Quản Lý Tài Chính Tại Việt Nam

Deluxe Vietnam
Tin Tức

HOW GENEVA BECAME THE SILICON VALLEY OF FRAGRANCES AND FLAVOURS
Geneva, Thung Lũng Silicon Của Hương Thơm

Deluxe Vietnam
Sự Kiện

VIETNAM MOTOR SHOW 2024
Điểm Nhìn Lý Tưởng Về Giao Thông Xanh

Deluxe Vietnam
Tin Tức

INVEST IN A VINEYARD
Sinh Lời Trên Vườn Nho Xanh

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!