NIGHT OF VIRTUOSOS
Đêm Tuyệt Tác Di Sản Của The Dalmore

Deluxe Vietnam 01 tháng 10,2024

Giành được nhiều giải Vàng và Bạc tại International Wine & Spirit Competition (IWSC), một trong những cuộc thi uy tín nhất trong ngành rượu toàn cầu, các dòng sản phẩm Dalmore 12, Dalmore 15, Dalmore 18 và Dalmore King Alexander III đều được biết đến rộng rãi bởi những người yêu thích và săn đón whisky trên khắp thế giới. Và thương hiệu whisky single malt cao cấp thế giới – The Dalmore đã chính thức ra mắt tại Việt Nam. 

VỊ THẾ CỦA THE DALMORE ĐƯỢC TẠO NÊN TỪ LỊCH SỬ CỦA NHỮNG ANH HÙNG

A

lexander Matheson – doanh nhân người Scotland, đã đặt nền móng cho một trong những nhà máy chưng cất whisky đầu tiên vào năm 1839. Sau 30 năm, nhà máy tiếp tục chuyển giao cho Gia tộc Mackenzie tiếp quản và cũng là thời kỳ có ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển bùng nổ của thương hiệu. Biểu tượng sừng hươu 12 nhánh đã trở thành dấu ấn quan trọng của The Dalmore, trên hầu hết các thiết kế được lấy cảm hứng từ câu chuyện tổ tiên của gia tộc.

Bắt nguồn từ thế kỷ XIII, khi vị tướng Colin xứ Kintail – thủ lĩnh của gia tộc Mackenzie đã mạo hiểm cứu vua Alexander khỏi một con hươu dữ trong chuyến đi săn. Để ghi nhận lòng quả cảm này, nhà vua đã ban tặng cho gia tộc biểu tượng sừng hươu 12 nhánh được khắc vào gia huy và dần trở thành di sản bất tử của The Dalmore.

Không chỉ là một phần của lịch sử, bức họa “The Fury of the Stag” của hoạ sĩ Benjamin West cũng lấy cảm hứng từ đó, và là tác phẩm lớn nhất được trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Scotland cho đến nay.

TINH TUYỂN NHỮNG THÙNG RƯỢU THƯỢNG HẠNG

Trong suốt hơn một thế kỷ, The Dalmore đã không ngừng cải tiến công thức, từ việc sử dụng các thùng gỗ hiếm khắp nơi trên thế giới để ủ whisky, tinh chọn những nguyên liệu tốt nhất đến việc chăm chút tỉ mỉ, tuân thủ quy trình sản xuất hơn 1000 năm tuổi và cam kết chất lượng để tạo nên những chai whisky có hương vị phong phú và độc đáo.

Là thương hiệu duy nhất có thẩm quyền tiếp cận các thùng gỗ sherry Oloroso đặc biệt từ Bodega Gonzalez Byass ở Jerez, Tây Ban Nha, The Dalmore đã sử dụng những thùng gỗ được làm từ gỗ sồi quý để ủ rượu sherry trong nhiều thập kỷ này trước khi đem ủ whisky. Chính quá trình dày công này đã góp phần tạo nên hương vị đậm đà và phức tạp đặc trưng của The Dalmore, một đặc điểm mà hầu hết các thương hiệu whisky khác khó lòng tái tạo.

DI SẢN CỦA SỰ KHÁC BIỆT

Hơn 50 năm theo đuổi sự nghiệp nghệ nhân whisky, Richard Paterson – bậc thầy chưng cất và pha trộn whisky lừng danh khắp thế giới là thế hệ thứ ba nối tiếp truyền thống của gia tộc. Với khả năng nhận biết và phân biệt các tầng hương phức tạp khi chỉ cần ngửi một lần mà không nếm thử, tài năng thiên phú này đã giúp ông sáng tạo ra các dòng whisky độc đáo.

Học trò của Paterson, Gregg Glass không chỉ kế thừa những giá trị tinh hoa ấy mà còn gặt hái vô số giải thưởng danh giá, trong đó có danh hiệu “Nhà sáng tạo whisky của năm” từ Icon of Whisky Scotland.

Đứng đầu trong việc sở hữu những nguyên liệu và bí quyết độc nhất vô nhị, thừa hưởng di sản lịch sử truyền thống cùng những nhân tài whisky xuất chúng chính là bộ ba hoàn hảo đã tạo nên thành công khác biệt của The Dalmore.

ĐÊM VINH DANH NHỮNG TUYỆT TÁC

Đêm vinh danh những tuyệt tác “Night of Virtuosos” diễn ra vào ngày 25/09 vừa qua đã quy tụ các khách mời là những chuyên gia trong lĩnh vực whisky tại Việt Nam, với sự góp mặt của chuyên gia whisky cao cấp khu vực Châu Á Dean Rosen, người mẫu Kim Lý, người mẫu Thuận Nguyễn, các đối tác phân phối uy tín cùng nhiều nhà báo nổi tiếng.

Sự kiện không chỉ là dịp để tôn vinh các tác phẩm whisky đẳng cấp mà còn là nơi giao lưu và chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm quý báu trong hành trình sáng tạo và thưởng thức whisky. Từng khoảnh khắc của đêm tiệc được điểm xuyến bằng những món ăn tinh tế, kết hợp hoàn hảo với từng loại rượu, hòa quyện cùng hương hoa cam chủ đạo và âm nhạc du dương.

KHÁM PHÁ TRẢI NGHIỆM DALMORE

Dalmore 12 YO

So với nhiều loại whisky 12 năm tuổi khác, Dalmore 12 nổi bật nhờ sự phức hợp trong hương vị và độ mượt mà, điều mà thường không tìm thấy ở những chai whisky cùng tuổi. Ủ trong hai loại thùng gỗ khác nhau – bourbon từ Mỹ và sherry Oloroso từ Tây Ban Nha, mùi hương của Dalmore 12 là sự pha trộn tinh tế từ giữa vị ấm của cam caramel, chocolate đen quyến rũ và vani béo ngậy, kết hợp cùng chút cay nhẹ từ quế và nhục đậu khấu, làm cho hậu vị dài, đầy đặn, sâu lắng hơn.

Dalmore 15 Year Old

Dalmore 15 Year Old được ủ trong ba loại thùng gỗ sherry khác nhau: thùng Matusalem, thùng Apostoles, và thùng Amoroso, sự kết hợp này tạo ra một hương vị đậm với các nốt hương ấm từ kẹo bơ cứng và gừng. Hậu vị sẽ để lại một thoáng ngọt ngào của vani, ít cay từ gừng quế và cực tăng khoái cảm cho những ai thưởng nếm được trọn vẹn hương vị.

Dalmore 18 Year Old

Với thời gian ủ kéo dài đến 18 năm, Dalmore 18 có chiều sâu và sự phong phú vượt trội trong nốt hương so với các phiên bản trẻ tuổi hơn. Hương thơm phức hợp của chocolate đen, mứt dâu và hạnh nhân nướng hòa quyện cùng chút gia vị từ tiêu đen và gỗ sồi, mang lại cảm giác mới lạ và đầy kích thích. Hậu vị kéo dài với dư âm của cacao, cà phê và chút khói nhẹ, khiến cho tầng hương vẫn tiếp tục lan tỏa và chưa hoàn toàn phai nhạt, để lại sự quyến luyến đầy cuốn hút.

Dalmore King Alexander III

Dalmore King Alexander III là một kiệt tác được tạo ra qua quy trình ủ công phu trong 7 loại thùng gỗ khác nhau: 2 loại thùng gỗ bourbon, sherry Oloroso, Madeira, Marsala, Port, và rượu vang đỏ Cabernet Sauvignon. Sự tinh tế trong việc kết hợp các loại thùng này giúp rượu phát triển từng tầng hương vị phức tạp, từ trái cây khô, hạt dẻ đến cacao và gỗ sồi. Chính nhờ quy trình độc đáo và tỉ mỉ này mà King Alexander III trở thành một trong những chai whisky được săn đón nhất trên thế giới.

BẠN SẼ THÍCH

Ẩm Thực & Rượu

TRUFFLE HUNTING ADVENTURES
Kho Báu Ẩm Thực Dưới Lòng Đất

Deluxe Vietnam
Điểm đến

DIOR SPA ON THE EASTERN & ORIENT EXPRESS
Nâng Niu Cảm Xúc Trên Chu Yến Tàu Phương Đông

Deluxe Vietnam
Ẩm Thực & Rượu

SATO WINES FROM NEW ZEALAND
Bản Sắc Riêng Giữa Thủ Phủ Vang Central Otago

Deluxe Vietnam
Điểm đến

FOUR SEASONS PRIVATE JET EXPERIENCE, GRAND HORIZONS
Hành Trình Chu Du Xuyên Lục Địa

Deluxe Vietnam
Điểm đến

THE RITZ-CARLTON RABAT, DAR ES SALAM
Dấu Chân Vương Giả Giữa Di Sản Thế Giới

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!