JAPAN IS A TOP TRAVEL DESTINATIONS FOR GEN Z
Điểm Đến Hàng Đầu Của Gen Z

Deluxe Vietnam 11 tháng 09,2024

Trong vài năm gần đây, tín đồ du lịch trẻ ưu tiên đưa Nhật Bản lên danh sách những điểm đến đáng khát khao nhất của mình. Điều này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và truyền thống, ẩm thực hấp dẫn, văn hóa phong phú cùng các khu nghỉ dưỡng trượt tuyết đặc biệt khiến ‘xứ sở hoa anh đào’ trở thành thiên đường du lịch hấp dẫn.

K

ể từ năm 2019, lượng đặt chỗ du lịch đến Nhật Bản đã tăng vọt một cách ấn tượng – 1300% – trong thế hệ Gen Z cùng Millennials khi quốc đảo này nhanh chóng trở thành điểm đến tận hưởng kỳ nghỉ dài ngày không thể bỏ qua của họ. Từ những thành phố cực kỳ hiện đại đến vô vàn ngôi chùa cổ kính, ‘xứ sở hoa anh đào’ mang đến sự pha trộn độc đáo giữa quá khứ và tương lai.

Từ những thành phố cực kỳ hiện đại đến vô vàn ngôi chùa cổ kính, Nhật Bản mang đến sự pha trộn độc đáo giữa quá khứ và tương lai

Gary Clark, Giám đốc Ski Industries Association (SIA), cho biết: “Trong lĩnh vực đào tạo trượt tuyết, chúng tôi nhận thấy có rất nhiều đơn đăng ký tại Nhật Bản. Đất nước này có môn trượt tuyết phát triển hàng đầu thế giới với loại tuyết bột nổi tiếng quanh năm, điểm thu hút lớn đối với người đam mê thể thao mùa đông. Lợi thế được đặt trong bối cảnh văn hóa hoàn toàn độc đáo với ẩm thực, công nghệ, kiến trúc và lối sống hoàn toàn khác với những gì bạn có thể mong đợi trong một chuyến trượt tuyết ở châu Âu”.

NHỊP SỐNG ĐÔ THỊ SÔI ĐỘNG

Cảnh quan thành phố rộng lớn của Tokyo và Kyoto vẫn giữ vẹn sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với du khách, nơi những tòa nhà chọc trời đứng sừng sững bên cạnh vô số ngôi đền cổ. Trong khi các con phố được chiếu sáng bằng ánh đèn neon tràn đầy năng lượng, thì khu vườn thanh bình mang đến cho mỗi người khoảnh khắc dừng lại để suy ngẫm.

Đặc biệt, Gen Z – người có thể linh động làm việc ở bất kỳ đâu – đã nhận ra rằng Tokyo gần đây đã trở thành điểm đến phát triển nhanh nhất cho ‘du mục kỹ thuật số’ trên thế giới. Khả năng tiếp cận tốc độ cao và không gian làm việc chung ngày càng mở rộng. Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi thủ đô nước Nhật chứng kiến số lượng người làm việc từ xa tăng 369% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tokyo sôi động khi phố lên đèn

Sau giờ làm việc, các khu vực lân cận thành phố, chẳng hạn như Shibuya với giao lộ nổi tiếng, hay Harajuku, thu hút bởi khung cảnh thời trang đa dạng, mang đến cơ hội khám phá vô tận. Vì vậy, cho dù bạn đang nhấm nháp ly matcha trong một quán trà truyền thống hay uống bia bọt khí chìm ở Shinjuku, Tokyo, tất cả đều hứa hẹn mang lại trải nghiệm thú vị.

CUỘC PHIÊU LƯU ẨM THỰC THÚ VỊ

Chỉ cần lướt nhanh qua nền tảng tiếp thị truyền thông mạng xã hội ưa thích của Gen Z – Tik Tok – là chúng ta có thể nhận thấy sự quan tâm rất lớn dành cho ẩm thực Nhật Bản. Với nhiều xu hướng và sản phẩm khác nhau, ‘xứ sở mặt trời mọc’ mang đến khung cảnh ăn uống sôi động, hoàn toàn khác biệt với thế giới phương Tây.

Ẩm thực Nhật được tôn vinh vì chất lượng, sự đa dạng và hương vị độc đáo. Từ những quán ăn đường phố nhộn nhịp ở Osaka đến chuỗi nhà hàng sushi sang trọng giữa lòng Tokyo, tất cả luôn có thứ gì đó đủ khả năng chinh phục mọi khẩu vị. Sushi, ramen, tempura và okonomiyaki chỉ là vài đơn cử trong vô vàn món ăn mà tín đồ ẩm thực nên thưởng thức. Các chợ thực phẩm, như chợ cá Tsukiji, Tokyo hay chợ Nishiki, Kyoto cung cấp đa dạng lựa chọn tươi ngon, cho phép du khách thỏa thích nếm thử món ngon địa phương.

Chợ thực phẩm Nishiki, Kyoto

MÙA HOA ANH ĐÀO NỞ RỘ

Quốc hoa Nhật Bản – anh đào – đã chứng tỏ sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với khách du lịch. Khoảng 63 triệu người đến quốc gia này hàng năm để trực tiếp ngắm mùa hoa nở rộ, chủ yếu là cuối tháng 3 đến đầu tháng 4 khi đất trời vào xuân. Hoa anh đào, được gọi là Sakura trong tiếng Nhật, mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc, tượng trưng cho sự đổi mới đồng thời gợi nhắc rằng bản chất phù du của cuộc sống.

Mỗi độ vào xuân, hoa anh đào – quốc hoa Nhật Bản – đua nhau khoe sắc

Chỉ riêng năm 2023, mùa hoa anh đào đã mang lại 6 tỷ USD cho nền kinh tế Nhật Bản. Khi hoa nở, thiên nhiên phủ sắc hồng và trắng trở thành khung cảnh tuyệt đẹp để mọi người thưởng cảnh giữa lúc nhấm nháp chút sake, loại thức uống tinh túy trong ẩm thực Nhật Bản.

ĐỊA ĐIỂM TRƯỢT TUYẾT TUYỆT VỜI

Đối với người yêu thích các môn thể thao mùa đông, Nhật Bản quyến rũ họ bằng những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tốt nhất trên thế giới. Đất nước này nổi tiếng với tuyết bột, thu hút đông đảo tín đồ đam mê trượt tuyết toàn cầu. Các khu nghỉ dưỡng như Niseko, Hakuba và Furano cung cấp cơ sở trượt với địa hình sườn dốc đáp ứng mọi cấp độ kỹ năng bên cạnh dụng cụ đẳng cấp thế giới.

Đối với người yêu thích các môn thể thao mùa đông, Nhật Bản quyến rũ họ bằng những khu nghỉ dưỡng trượt tuyết tốt nhất trên thế giới

Theo Hiệp hội Công nghiệp Trượt tuyết (SIA), hệ thống khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Nhật đặc biệt hấp dẫn nhờ sự kết hợp giữa điều kiện tuyết tuyệt vời, tiện nghi hiện đại cùng trải nghiệm văn hóa độc đáo. Gary Clark bộc bạch: “Nhật Bản mang đến trải nghiệm trượt tuyết khó đâu sánh bằng, kết hợp cơ sở vật chất hàng đầu với lòng hiếu khách truyền thống. Thêm vào đó, trải nghiệm sau trượt tuyết ở đây cũng vô cùng độc đáo, với dịch vụ tắm onsen mang đến khoảnh khắc thư giãn hoàn hảo sau một ngày dài rèn luyện sức khỏe trên sườn đồi”.

Tắm onsen mang đến khoảnh khắc thư giãn hoàn hảo sau một ngày rèn luyện sức khỏe trên sườn đồi

BẠN SẼ THÍCH

Ẩm Thực & Rượu

F.P. JOURNE LE RESTAURANT
Chốn Hẹn Hò Của Ẩm Thực Và Đồng Hồ Cao Cấp

Deluxe Vietnam
Ẩm Thực & Rượu

THE MACALLAN TIME:SPACE
Tinh Túy Whisky Qua 2 Thế Kỷ

Deluxe Vietnam
Ẩm Thực & Rượu

SWISS CHEESEMAKERS CONQUER THE WORLD
Thăng Hoa Di Sản Phô Mai Thụy Sỹ

Deluxe Vietnam
Ẩm Thực & Rượu

PATRICK LEGER
Tản Mạn Về Nghệ Thuật Cognac Hiện Đại

Deluxe Vietnam
Ẩm Thực & Rượu

SUNTORY TSUKURIWAKE 2024
Khẳng Định Đẳng Cấp Whisky Nhật

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!