PRIVATE BANKING FOR HNWI IN THE UK
Thế Giới Độc Quyền Của Các Cá Nhân Ưu Tú

Deluxe Vietnam 09 tháng 08,2024

Các ngân hàng tư nhân đã tái tạo chính mình với sự kết hợp giữa sự sang trọng, tính độc quyền và dịch vụ cá nhân, hấp dẫn giới siêu giàu, coi trọng nét quyến rũ qua cách quản lý tài sản theo kiểu xưa trong nhịp sống hiện đại của họ. Làm thế nào để bước vào thế giới độc quyền của các các nhân ưu tú này?

BIỂU TƯỢNG ĐỊA VỊ QUA SỔ SÉC

S

ổ séc từ một ngân hàng tư nhân, với bản in đồng tinh xảo trên giấy da giả màu kem, từ lâu đã là biểu tượng của người giàu cũ (old money), hoặc ít nhất là sự giàu có đáng kể đủ để họ có thể sử dụng sổ séc. Mặc dù việc sử dụng séc có vẻ lỗi thời, nhưng chúng vẫn phát triển mạnh trong thế giới các ngân hàng tư nhân của Anh, âm thầm thể hiện sự giàu có và địa vị của chủ sở hữu.

KỶ NGUYÊN MỚI TRONG NGÂN HÀNG TƯ NHÂN

Bất chấp ngờ vực do các cuộc khủng hoảng tài chính gây ra, sự sụp đổ của vài ngân hàng lớn, nhưng sự tự tin đang quay trở lại với các ngân hàng tư nhân, khác với ngân hàng ở các phố chính. Theo một nghiên cứu của UK Finance, khoảng 226 tỷ bảng Anh tiền của khách hàng được quản lý bởi các ngân hàng tư nhân, một con số đã tăng gấp đôi kể từ năm 2011. Ngành này thu hút khoảng 2,2 triệu khách hàng, từ các ngân hàng Thụy Sỹ lâu đời đến các công ty nhỏ chỉ được những người hiểu biết biết đến.

Và các chuyên gia tài chính còn nhấn mạnh vai trò trung tâm của London trong sự hồi sinh này, trích dẫn múi giờ, ngôn ngữ và sự ổn định của Vương quốc Anh là những điểm thu hút chính để những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao chọn làm nơi lưu trú. Ngoài ra, nhiều khách hàng giàu có thích sự tiếp xúc cá nhân của ngân hàng truyền thống hơn là các dịch vụ do thuật toán điều khiển. Thay đổi này thể hiện rõ qua sự gia tăng của các tổ chức tài chính như Hampden & Co, hoạt động tại một lâu đài ở phố Georgia ở Edinburgh và một văn phòng London gần Piccadilly. Hampden & Co chuyên cung cấp các dịch vụ tài chính ưu tiên được cá nhân hóa, với một đội ngũ xử lý nhu cầu của từng khách hàng một cách rất riêng biệt.

DỊCH VỤ ĐƯỢC CÁ NHÂN HÓA

James Oliver, giám đốc tiếp thị của Hampden, nhấn mạnh các điểm rất riêng biệt trong các dịch vụ của họ. Từ việc tạo điều kiện thuận lợi mua các mặt hàng xa xỉ đến việc cung cấp lời khuyên về các vấn đề tài chính phức tạp, các chủ ngân hàng tư nhân cung cấp mức dịch vụ được cá nhân hóa không thể đạt được tại các ngân hàng lớn trên phố chính. Khách hàng của họ rất đa dạng từ các nhà tài phiệt từ Ả rập, những người Trung Hoa đến mua bất động sản London hay những người trẻ tuổi chuyên nghiệp trong giới tiền ảo, thường có hơn 5,000.000 bảng Anh tài sản thanh khoản hoặc thu nhập hàng năm cao. Mối quan hệ bắt đầu bằng một cuộc gặp mặt trực tiếp, đảm bảo sự phù hợp của cả hai bên trước khi cung cấp dịch vụ.

SỰ TIẾN HÓA VÀ TRUYỀN THỐNG TRONG NGÂN HÀNG TƯ NHÂN

Các ngân hàng tư nhân hưởng lợi từ sự tăng trưởng của cải toàn cầu, với số lượng ngày càng tăng các doanh nhân trẻ, thường là phụ nữ, gia nhập hàng ngũ của họ. Gia tộc Rothschild, vốn có truyền thống độc quyền, phản ánh sự thay đổi này, với các hoạt động hiện đại bắt nguồn từ nguồn gốc thế kỷ 18 của họ. Các tổ chức tài chính tư nhân lịch sử khác, chẳng hạn như Child & Co (sáp nhập vào NatWest) và C Hoare & Co, vẫn duy trì truyền thống lâu đời của họ trong khi thích ứng với nhu cầu hiện đại của từng khách hàng.

Ví dụ, C Hoare & Co là một ngân hàng do gia đình điều hành, nơi các khách hàng tiềm năng cần giới thiệu từ hai khách hàng hiện tại và ít nhất một triệu bảng Anh để dự phòng. Ngân hàng tập trung vào các dịch vụ ngân hàng cốt lõi, đã chuyển giao hoạt động quản lý tài sản của mình cho Cazenove Capital Management. Weatherbys, một cái tên lịch sử khác, phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, cung cấp dịch vụ ngân hàng được cá nhân hóa và có ngưỡng tài chính nghiêm ngặt để được vào.

NHỮNG NGƯỜI CHƠI LỚN

Trong khi các ngân hàng tư nhân nhỏ mang lại sự uy tín, những người chơi lớn như UBS thống trị ngành. UBS quản lý khoảng 1.300 tỷ bảng Anh, phục vụ cho những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao. Tuy nhiên, ngân hàng này không tránh khỏi bê bối, như đã thấy trong vụ tranh cãi trốn thuế do người tố giác Bradley Birkenfeld tiết lộ. Coutts & Co, nổi tiếng với lượng khách hàng hoàng gia, đã phải đối mặt với những thách thức riêng với các khoản đầu tư bị bán sai nhưng kể từ đó đã cải tiến cách tiếp cận đầu tư của mình. Coutts kết hợp nét quyến rũ lịch sử với các tiện nghi hiện đại để phục vụ cho giới siêu giàu dùng bữa tại ngân hàng và trò chuyện một cách mở lòng cho những băn khoăn về tài chính.

SỰ HẤP DẪN CỦA NGÂN HÀNG TƯ NHÂN

Sự hấp dẫn của các ngân hàng tư nhân nằm ở khả năng cung cấp dịch vụ ngân hàng cá nhân hóa dựa trên mối quan hệ. Khách hàng đánh giá cao khả năng thảo luận về tài chính của họ với những cá nhân hiểu biết bất cứ lúc nào, tránh bản chất vô cảm của các ngân hàng trên phố. Mức độ dịch vụ này, cùng với các sự kiện độc quyền và sổ séc tinh xảo, đảm bảo rằng ngân hàng tư nhân vẫn là lĩnh vực bất khả xâm phạm của những người cực kỳ giàu có.

BẠN SẼ THÍCH

Tin Tức

RARE JEWELRY COLLECTIONS
Điều Hướng Giá Trị Trong Trang Sức

Deluxe Vietnam
Tin Tức

WEALTH MANAGEMENT IN VIETNAM
Đón Đầu Làn Sóng Quản Lý Tài Chính Tại Việt Nam

Deluxe Vietnam
Tin Tức

DBS BANK LTD
Chuyển Mình Mạnh Mẽ Theo Nhịp Sống Số

Deluxe Vietnam
Tin Tức

HOW GENEVA BECAME THE SILICON VALLEY OF FRAGRANCES AND FLAVOURS
Geneva, Thung Lũng Silicon Của Hương Thơm

Deluxe Vietnam
Sự Kiện

VIETNAM MOTOR SHOW 2024
Điểm Nhìn Lý Tưởng Về Giao Thông Xanh

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!