NORTON HYBRID GRAPES
Tinh Hoa Của Rượu Vang Mỹ

Deluxe Vietnam 02 tháng 06,2023

Được trồng ở vùng Trung Tây Hoa Kỳ, Norton là một trong những giống nho lai sở hữu hương vị quyến rũ bậc nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, loại trái cây có màu sắc đầy mê hoặc này cũng được chọn làm thành phần quan trọng trong những chai rượu vang hảo hạng của xứ cờ hoa. 

D

òng nho Norton được giới thiệu lần đầu tiên bởi Daniel Norborne Norton ở Richmond, Virginia vào đầu thế kỷ 19. Chúng được tung ra thị trường vào năm 1830 và rất nhanh sau đó đã thống trị ngành sản xuất rượu vang cao cấp ở các bang miền đông và miền trung tây như Ohio, từ đó hàng loạt nhà máy xuất hiện dọc theo bờ biển nhằm phát triển tối đa lĩnh vực này. Hiện nay, giống nho đặc biệt được trồng chủ yếu ở Virginia và Missouri, đồng thời trở thành nền tảng chính của ngành công nghiệp rượu vang địa phương.

Giống nho Norton thường được trồng chủ yếu ở Virginia và Missouri

Giống Norton được sinh ra từ sự kết hợp hoàn hỏa giữa nho Vitis vinifera và Vitis aestivalis. Chúng sở hữu các đặc tính giúp cho rượu vang trở nên dễ uống hơn, lượng tannin trung bình cao hỗ trợ làm tăng hương vị và độ aixt tương đối làm dịu đi cảm giác chua trong khoang miệng. Bên ngoài, loại nho này có màu da sẫm và khi đạt đến mùa chín muộn sẽ tạo ra những quả mọng nhỏ có độ tannin tốt. Bản thân chúng cũng có khả năng chống lại một số bệnh và chịu được nhiệt độ lạnh hơn hầu hết các giống khác.

Nho lai Norton có hương vị thơm ngon đặc biệt

Đối với Andrew Meggitt, người đã hoạt động trong ngành thức uống có cồn khoảng 20 năm đánh giá Norton chính là tinh túy của người Mỹ nhờ sức hút khó cưỡng và được dùng làm nguyên liệu trong đa dạng món ăn ngon. Tuy nhiên, điểm yếu cốt lõi của các giống lai nằm ở mùi hương đặc trưng được gọi là “foxy”. Nhờ những tiến bộ về khoa học công nghệ được ứng dụng trong các phương pháp sản xuất rượu vang và nông nghiệp hiện đại đã giúp giảm thiểu tính chất của foxy. Thành phẩm rượu được chiết xuất từ nho Norton thường mang đậm phong cách truyền thống, với sự pha trộn tinh tế giữa nhiều hương liệu và ủ gỗ sồ hay thùng thép ở mức tối thiểu. Hơn thế, chúng còn sở hữu hàm lượng cồn trong khoảng 13.5% đến 15%, mức tương đối nhẹ để người uống có thể thưởng thức hàng ngày và dùng kèm với thịt nai, thịt bò hoặc cá đen,…

Rượu vang được chế biến từ nho Norton đều sở hữu chất lượng cao hảo hạng

BẠN SẼ THÍCH

Điểm đến

ROSEWOOD MUNICH
Bâng Khuâng Giữa Trái Tim Munich

Deluxe Vietnam
Điểm đến

TEMPLE TREE RESORT LANGKAWI MALAYSIA
Dáng Dấp Di Sản ‘Xứ Sở Dầu Cọ’

Deluxe Vietnam
Điểm đến

LUXURY RESORTS
Lạc Bước Đến Thiên Đường

Deluxe Vietnam
Ẩm Thực & Rượu

MING RESTAURANT X SI CHUAN DOU HUA
Ra Mắt Thực Đơn “Vũ Điệu Hương Vị”

Deluxe Vietnam
Điểm đến

SHERATON SAIGON GRAND OPERA HOTEL
Sheraton Saigon Hotel & Towers Chính Thức Đổi Tên Mới

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!