LEICA
Vinh Danh Vương Quyền Thái Lan

Deluxe Vietnam 17 tháng 08,2022

Cùng với sự hợp tác của Thai Beverage, Leica đang lên kế hoạch phát hành 10 chiếc máy ảnh Leica M10 bằng vàng để vinh danh lễ đăng quang của Vua Maha Vajiralongkorn và mỗi chiếc dự kiến trị giá khoảng 50.000 USD.

H

ai “ông lớn” đến từ hai lĩnh vực và quốc gia khác nhau là Leica – hãng máy ảnh hàng đầu của Đức và Thai Beverage (hay còn gọi là Thai Bev) – công ty đồ uống lớn nhất Thái Lan, đang bắt tay nhau để tiến hành sản xuất những chiếc Leica M10 Gold Limited để kỷ niệm lễ đăng quang của Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn.

Phiên bản vàng dành cho Quốc vương Thái Lan

Quốc vương Vajiralongkorn, hiện 69 tuổi, lên ngôi vua Thái Lan vào ngày 4 tháng 5 năm 2019, mặc dù theo như tuyên bố của chính phủ Thái Lan thì thời kỳ trị vì của ông thực chất đã bắt đầu từ ngày 13 tháng 10 năm 2016, tức ngày cha ông, cựu Quốc vương Bhumibol Adulyadej, qua đời.

Điểm nhấn đặc biệt của những chiếc máy ảnh này là chúng được phủ một lớp vàng thật, chứ không đơn thuần là kim loại quý màu vàng, kết hợp với da cá sấu màu vàng và đi kèm với hai ống kính mạ vàng lần lượt là APO Summicron 50mm f / 2 ASPH và Summilux 35mm f / 1.4 ASPH – được đóng gói trong hộp gỗ tùy chỉnh. Mặc dù con số cuối cùng chưa được tiết lộ nhưng hãng Leica dự kiến M10 Gold Limited sẽ có giá ​​là 50.000 USD.

Hộp chứa máy ảnh

Phiên bản đặc biệt M10 Gold Limited dành riêng cho Quốc vương Thái chỉ được sản xuất với 10 chiếc duy nhất. Tuy nhiên, vẫn còn cơ hội khác cho những nhà sưu tập mong muốn sở hữu một chiếc máy ảnh độc đáo và phá cách, khi hãng Leica quyết định sản xuất thêm 10 chiếc Leica M10 Limited phiên bản da cá sấu màu xanh ngọc bích kết hợp với thân máy bằng kim loại mạ vàng. Phiên bản màu xanh ngọc này chỉ được xuất xưởng với một thấu kính mạ vàng, điều này làm giảm giá chào bán xuống mức dự kiến khoảng 30.000 USD.

Phiên bản da cá sấu màu xanh nhạt

Ngoài các thông tin trên, những chi tiết thông số kỹ thuật liên quan đến phiên bản giới này vẫn còn là một ẩn số. Mặc dù chúng có vẻ ngoài tương tự như Leica M10 hoặc M10-P, nhưng hãng sản xuất vẫn chưa xác nhận bất cứ điều gì.

Bên cạnh lớp vỏ ngoài bằng vàng kết hợp với da cá sấu có màu độc đáo, những chiếc máy ảnh phiên bản giới hạn còn có dấu ấn biểu tượng hoàng gia Thái Lan ở mặt trên cùng bên trái của đế hotshose.

Các tín đồ máy ảnh luôn dõi theo Leica chắc hẳn đã quen thuộc với những phiên bản độc lạ và cực kỳ giới hạn như thế này. Đây không phải là những chiếc máy ảnh vàng đầu tiên được Leica sản xuất cho một vị vua của Thái Lan. Năm 2016, hãng cũng đã cho ra mắt chiếc máy ảnh M6 phiên bản đặc biệt kỷ niệm 50 năm trị vì của vua Bhumibol Adulyadej – quốc vương tại vị vào thời điểm bấy giờ và cũng là người trị vì lâu nhất của Thái Lan. Chiếc máy ảnh đó, với vỏ ngoài bằng vàng tương tự và phần da bọc màu đỏ (màu của quốc huy Thái Lan) đã được bán với giá 399.999 Baht, tương đương khoảng 11.200 USD.

BẠN SẼ THÍCH

Tin Tức

HOW LEGACY PLANNING WORKS
Gìn Giữ Những Di Sản Vàng

Deluxe Vietnam
Tin Tức

ESG INVESTMENT AND IMPACT INVESTMENT
Giải Mã Hai Xu Hướng Đầu Tư Bền Vững

Deluxe Vietnam
Tin Tức

THE RISE OF LUXURY SPORT TRAVELS
Khám Phá Những Giải Đấu Lừng Danh

Deluxe Vietnam
Tin Tức

WEALTH MANAGEMENT FOR HNWI INVESTORS
Chiến Lược Mới Cho Nhà Đầu Tư HNWI

Deluxe Vietnam
Sự Kiện

SALON DELUXE VIETNAM 2024
“Lễ Hội” Kim Cương, Ngọc Trai Và Phong Cách Sống

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!