CHAMPALIMAUD DESIGN
Nâng Tầm Giá Trị Cảm Xúc

Hằng Nho 13 tháng 07,2021
Jon Kastl, cộng sự và trưởng nhóm phụ trách dự án Raffles Singapore

Sau cuộc đại trùng tu được dẫn dắt bởi Champalimaud Design, khách sạn 133 tuổi Raffles Singapore tái mở cửa vào tháng 8 năm 2019, với vẹn nguyên kiến trúc buổi đầu mang đậm phong cách thuộc địa thế kỷ 19. Thanh lịch và tiện nghi, các dãy phòng khách sạn được bao quanh bởi hàng hiên bằng gỗ tếch bóng loáng, hàng cột đá cẩm thạch trắng và khu vườn nhiệt đới tốt tươi.

A

lexandra Champalimaud, nữ chủ tịch kiêm nhà sáng lập có tầm nhìn xa trông rộng, đã liên hiệp cùng  Edmond Bakos – cộng sự & CEO và Jon Kastl – cộng sự và trưởng nhóm phụ trách dự án Raffles Singapore, từng bước tạo danh tiếng cho Champalimaud Design, công ty thiết kế toàn cầu có trụ sở tại New York và đã từng hoàn thành những dự án lớn: Monkey Island Estate, Four Seasons Hotel Jakarta, St. Regis Beijing, Gainsborough và Waldorf Astoria,…

Công ty tiếp cận Raffles Singapore bằng sự nhạy bén đặc thù cùng thiết kế sắc sảo, tái định vị các địa điểm chủ yếu trong khách sạn (như tăng thêm hạng, số phòng, bên cạnh loại bỏ quầy lễ tân ở sảnh qua đó mở rộng Writers Bar), thêm thắt nhiều điểm nhấn sắc màu quyến rũ cùng công nghệ kiểm soát máy tính bảng mới cho hệ thống gồm 115 phòng, điểm tô nội thất bằng tác phẩm nghệ thuật lấy cảm hứng từ hệ thực vật, trong khi tôn trọng hoàn toàn di sản của khách sạn lịch sử.

Sảnh lớn của khách sạn Raffles Singapore

ĐỊNH HƯỚNG VỀ VĂN HÓA, CŨNG NHƯ KẾT HỢP VỚI TÍNH ĐƯƠNG ĐẠI TRONG CHIẾN LƯỢC TIẾP CẬN DỰ ÁN Ở CÁC THỊ TRƯỜNG CỦA CHAMPALIMAUD DESIGN CÓ GÌ KHÁC NHAU?

Jon Kastl: Hoạt động khắp nơi trên thế giới, công ty mang tính quốc tế cao với đội ngũ nhân sự gồm hơn 50 người nói 17 ngôn ngữ. Điều đó giúp tiếp cận dễ dàng các dự án trong cùng phương cách. Công trình, dù cổ điển tương tự Raffles Singapore hay hiện đại, chúng tôi cần thấu hiểu sâu sắc về vùng đất cùng những câu chuyện xung quanh.

QUY TRÌNH NHẬN THỨC VỀ VĂN HÓA, ĐỊA ĐIỂM VÀ LỊCH SỬ DIỄN TIẾN THẾ NÀO?

Jon Kastl: Trước khi bắt đầu – ngay cả thiết kế – chúng tôi mất 3 tuần chỉ để nghiên cứu và viết về các khía cạnh khác biệt của dự án, các tham chiếu lịch sử, xã hội và vật lý chủ chốt nhất thuộc về nơi này. Nghiên cứu sẽ dẫn dắt chúng tôi đến với mọi thứ, bao gồm ngôn ngữ hình thức sử dụng để phát triển các motif cho kiến trúc hoặc các vật trang trí, như khu vực các giá đỡ, để hiểu thách thức tồn tại bên trong khu vực xung quanh các tài sản được quản lý, duy trì và vận hành. Từ kết quả nghiên cứu và viết phác thảo, cả nhóm bắt đầu đưa vào công thức thiết kế cũng như tìm kiếm tài liệu tham khảo về cách xây dựng thiết kế.

Alexandra Champalimaud: Ngành nghề chúng tôi rất cần sự trực quan. Vì vậy, phần lớn trong nghiên cứu, công ty xem xét những thứ xung quanh không gian sống và đồng hóa chúng theo cách riêng mình. Nó có nhiều ảnh hưởng thiết kế về họa tiết, hình dạng, cũng như lớp phủ thú vị liên quan đến cách phân tích trực quan kiến trúc. Tiếp đó, chúng tôi xem xét giá trị cảm xúc của dự án, về con người, vì dự án này có ý nghĩa quan trọng với đảo quốc Singapore. Việc hiểu giá trị của những cảm xúc và tinh thần cho phép đưa ra những quyết định đúng đắn hơn.

Edmond Bakos – cộng sự & CEO

TRONG DỰ ÁN QUY MÔ LỚN CÓ NHIỀU CHI TIẾT ĐỂ XEM XÉT NHƯ RAFFLES SINGAPORE, NÂNG CẤP KHÔNG GIAN NHƯNG VẪN GÌN GIỮ DI SẢN, CÔNG TY ĐÃ CÂN NHẮC THẾ NÀO ĐỂ ĐƯA RA GIẢI PHÁP TỐI ƯU?

Edmond Bakos: Chúng tôi nỗ lực để cân bằng mọi thứ có thể xảy ra trong yêu cầu bảo tồn những tòa nhà là di sản quốc gia. Bởi lẽ, quy trình đại trùng tu cũng rất cần ứng dụng nhiều tiến bộ của khoa học xây dựng.

Jon Kastl: Đây là cuộc đua đầy kịch tích mà chúng tôi đã đánh bại các công ty khác. Vốn dĩ, Raffles Singapore là một trong những khách sạn biểu tượng thế giới, không có bar. Có nhiều ý kiến trái chiều khi chúng tôi quyết định “tái định vị vị trí khách sạn”, khi di chuyển quầy lễ tân khỏi cửa trước, bên cạnh nhiều thay đổi khác. Nhưng chúng tôi đã rất nỗ lực và làm việc tỉ mỉ để đảm bảo sự tôn trọng.

Edmond Bakos: Những vị khách hàng thượng lưu ngày nay đang tìm kiếm nhiều điều khác biệt được cung cấp từ lần phục hồi những năm 1990, vì vậy những gì chúng tôi đã thực hiện ở không gian xã hội là hành động phục hồi. Trong buổi đầu của anh em Sarkies (anh em người Armenia – người đã sáng lập Raffles và hệ thống khách sạn khác ở châu Á), có những bữa tiệc quay cuồng tại Long Bar, và sảnh là phòng ăn. Vì thực hiện nhiều thay đổi, bằng cách loại bỏ quầy lễ tân và tái lắp đầy với hậu sảnh để tạo nên Writers Bar, chúng tôi đã có thể nghĩ khác về mọi thứ có thể bổ sung năng lượng xã hội vào không gian.

Ở đây có yếu tố kỹ thuật xã hội len lỏi trong dự án và một yếu tố phục hồi địa điểm của Raffles trong danh mục các điểm đến tuyệt vời của Singapore, bao gồm một phòng khiêu vũ mới và  thay đổi chương trình ở một vài khu vực. Và đó là những thứ gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Vì vậy, việc nâng cấp cũng như phục hồi không đánh mất tính lãng mạn cùng tầm quan trọng mà khách sạn vốn có.

Alexandra Champalimaud, nữ chủ tịch kiêm nhà sáng lập

ĐIỀU ĐÓ CÓ NGHĨA LÀ CHAMPALIMAUD DESIGN ĐÃ MANG THIẾT KẾ HIỆN TẠI ĐẾN GẦN HƠN VỚI THIẾT KẾ CỦA BUỔI ĐẦU?

Jon Kastl: Đúng là như vậy! Với nhận định không gian xã hội là trung tâm của khách sạn, chúng tôi muốn nó không đơn thuần là nơi để ngồi chờ ai đó mà nên hoạt động nhộn nhịp cả ngày.

Edmond Bakos: Raffles Singapore là di sản quốc gia. Tầm quan trọng càng nâng lên cao hơn khi tòa nhà được sử dụng hơn là bỏ trống. Chúng tôi nỗ lực tìm ra cách có thể tôn trọng tính lịch sử thuộc về tòa nhà, theo cách mà mọi người có thể ghé thăm như là một di tích, đồng thời thỏa mãn mọi nhu cầu khi lưu trú lại. Thế nên, mọi thứ cần được hài hòa.

Ngành nghề chúng tôi rất cần sự trực quan. Vì vậy, phần lớn trong nghiên cứu, công ty xem  xét những thứ xung quanh không  gian sống và đồng hóa chúng theo cách riêng mình.

CÔNG TY ĐÃ THỰC HIỆN NHIỀU DỰ ÁN Ở KHẮP THẾ  GIỚI. TỪNG DỰ ÁN SỞ HỮU MỘT PHONG CÁCH TÁI DIỄN GIẢI VĂN HÓA, LỊCH SỬ CÙNG MÔI TRƯỜNG ĐỊA PHƯƠNG. VẬY CHÚNG TÔI CÓ THỂ CHO ĐÓ LÀ DẤU ẤN RIÊNG CHAMPALIMAUD DESIGN KHÔNG?

Jon Kastl: Nếu tôi nói có và không, thì có được cho là câu trả lời hay không nhỉ? Trên thực tế có nhiều giá trị cốt lõi tồn tại trong tất cả các dự án, với phong cách rất đa dạng. Chúng tôi vừa hoàn thành dự án Halekulani ở Okinawa, một dự án sở hữu vẻ đẹp đương đại có mối liên kết sâu xa cùng kiến trúc và thiết kế tinh tế. Tiếp sau đó là Raffles Singapore phức tạp, thú vị hơn nhiều. “Soul – linh hồn” là từ công ty rất hay sử dụng. Chúng tôi muốn các dự án mình thực hiện đều có hồn riêng. Trên tất cả, Champalimaud Design rất đề cao cảm xúc.

Edmond Bakos: Xuất phát từ lý tưởng nâng cao trải nghiệm, chúng tôi linh động ứng dụng nghề thủ công cùng kỹ thuật tiên tiến để sáng tạo ra các không gian sống đi kèm tiện nghi giải trí năng động và đáng nhớ.

CẢM ƠN ÔNG, BÀ VỀ CUỘC TRÒ CHUYỆN THÚ VỊ! CHÚC CÔNG TY NGÀY CÀNG VỮNG MẠNH!

BẠN SẼ THÍCH

Nhà Thiết Kế

GOU PEI
Dấu Son Trung Hoa Trên Bản Đồ Haute Couture Thế Giới

Deluxe Vietnam
Nhà Thiết Kế

NGỌC ĐOÀN
Ngắm Nhìn Thiên Nhiên Qua Lăng Kính Châu Báu

Deluxe Vietnam
Nhà Đầu Tư

FRANCIS LIU
Kiến Tạo Lại Tầm Nhìn Đầu Tư Trong Năm 2024

Deluxe Vietnam
Doanh Nhân

PAUL TSANG
Sải Cánh Bay Cùng Giới Tinh Hoa

Deluxe Vietnam
Doanh Nhân

HERBERT LAUBICHLER-PICHLER
Hồi Ức Của Nhà Quản Lý Khách Sạn Kỳ Cựu

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!