VELVET SLIPPERS
Lặng Thầm Nâng Gót Quân Vương

Deluxe Vietnam 16 tháng 10,2024

Trong thế giới giày, dép đa dạng, hiếm có tùy chọn nào sóng đôi hoàn hảo cùng trang phục trang trọng như ‘velvet slippers’. Linh hoạt, nhẹ nhàng đồng thời toát lên phong thái sang trọng thầm lặng, phụ kiện nâng gót có lịch sử lâu đời hiện trở lại thời hoàng kim với sự cập nhật mang hơi thở đương đại.

X

uất hiện từ nhiều thế kỷ trước, velvet slippers hay giày/dép nhung bắt đầu trở nên phổ biến vào thời Victoria. Hoàng tử Albert, chồng Nữ hoàng Victoria, đã đặt mua những đôi dép mềm, nhẹ phục vụ việc di chuyển trong chuỗi dinh thự hoàng gia rộng lớn. Đôi dép làm từ một loại nhung thêu có viền cuộn về sau được đặt theo tên hoàng tử, Albert.

Đến giữa những năm 1900, nhiều ngôi sao hạng A của Hollywood, chẳng hạn như nam diễn viên người Mỹ Clark Gable, đã luôn rời khỏi nhà cùng đôi giày/dép nhung, phụ kiện thay thế an toàn cho những đôi loafer da tinh xảo vốn thường hay xuất hiện trong sự kiện trang trọng. Tuy nhiên, đặc điểm điển hình làm nên sự khác biệt cho tùy chọn này chính là việc cá nhân hóa nó bằng các biểu tượng của gia đình, hình thêu đóng vai trò như một huy hiệu tinh tế.

Trong những năm gần đây, một làn sóng mạnh mẽ được khơi dậy bởi các thương hiệu xa xỉ – đại diện bởi Gucci, Manolo Blahnik, Tom Ford và Ralph Lauren – khi không ngừng nỗ lực kiến tạo nguồn năng lượng mới cho đôi giày/dép nhung cổ điển thông qua kiểu dáng đẹp cùng độ hoàn thiện cao hơn. William, Thân vương xứ Wales, khởi đầu cơn sốt hiện tại khi lịch lãm bước lên thảm đỏ buổi ra mắt phim Top Gun: Maverick ở Anh vào năm 2022 với đôi giày nhung đen thêu hình F-18 Super Hornet, chiếc máy bay chiến đấu sử dụng trong bộ phim hành động gốc năm 1986. Có giá bán lẻ khoảng 3.000 đô la Hồng Kông, đôi dép được sản xuất theo yêu cầu bởi Crockett & Jones, cơ sở đóng giày Anh quốc thành lập năm 1879 và nhận Chứng chỉ Hoàng gia vào năm 2017. Nhẹ nhàng chiếm lĩnh trái tim nam diễn viên thủ vai James Bond – Daniel Craig, thương hiệu này cung cấp các kiểu dáng sản phẩm mang họa tiết đặc trưng, như fleur-de-lys, đầu lâu xương chéo và huy hiệu sư tử.

Đôi giày nhung thêu của Thân vương William lần nữa trở thành tâm điểm chú ý tại buổi dạ tiệc ủng hộ tổ chức Cứu Thương Hàng Không từ thiện London diễn ra hồi đầu tháng 2 năm nay. Sự kiện thấm đẫm lòng nhân ái này còn có sự hiện diện của ngôi sao Top Gun, Tom Cruise. Khi nhìn thấy nam tài tử, thân vương xứ Wales tình cờ thốt lên câu nói hiện trở nên nổi tiếng: “Tôi chưa từng có cơ hội mang đôi giày nhung Top Gun của mình!”.

Ngày nay, không chỉ hoàng gia Anh chuộng giày/dép nhung. Bởi lẽ, những nhân vật nổi tiếng đến từ Hollywood cũng đã bắt kịp phong cách này. David Oyelowo ưa thích một đôi giày táo bạo mang hình ảnh những chú ong màu vàng sáng được thêu tỉ mỉ, trong khi nam diễn viên kiêm ngôi sao Gossip Girl Ed Westwick lại là tín đồ trung thành cùng đôi giày nhung toàn màu đỏ thêm ấn tượng nhờ những chiếc tua xếp nếp phù hợp. Trong khi đó, John Legend từng lọt vào ống kính máy quay của các tay săn ảnh khi dạo bước trên thảm đỏ với đôi giày nhung xanh thẫm cổ điển.

BẠN SẼ THÍCH

Trang phục

PAL ZILERI
Sang Trọng Trong Sự Giản Đơn

Deluxe Vietnam
Đồng hồ

PATEK PHILIPPE
Mải Mê Những Chuyến Lữ Hành

Deluxe Vietnam
Trang phục

HUNTSMAN
Di Sản Thế Kỷ Trên Phố Savile Row

Deluxe Vietnam
Trang phục

INDIAN FASHION
Kết Nối Di Sản Quá Khứ Và Tương Lai

Deluxe Vietnam
Trang phục

DOLCE & GABBANA FALL-WINTER 2024-2025 CAMPAIGN
Ngợi Ca Khí Chất Quý Cô Đương Đại

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!