GREENLINE 48
Ung Dung Những Hải Trình Xanh

Deluxe Vietnam 20 tháng 09,2024

Khi đề cập về những chiếc powerboat tuyệt vời, chắc hẳn ít ai nghĩ đến cái tên Greenline Yachts. Điều này thật đáng tiếc, vì doanh nghiệp Trung Âu đã sản xuất khá nhiều du thuyền phong cách, độc đáo, bền bỉ tập trung vào triết lí tôn trọng môi trường biển, điển hình là Greenline 48 gồm 3 ensuite cabin sang trọng, đảm bảo mang đến khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời trên mặt biển cho nhóm bạn nhỏ hoặc gia đình.

C

âu chuyện của Greenline bắt đầu vào năm 1983, khi anh em Jernej và Japec Jakopin thành lập Seaway ở Slovenia. Rất lâu trước khi ra mắt ‘đứa con tinh thần’ đầu tiên này, đội ngũ nhà thiết kế thuyền có kinh nghiệm phát triển nhiều dự án cho các nhà sản xuất nổi tiếng khác, như Fairline, Jeanneau, Bavaria cùng Sea Ray.

Hướng tới mục tiêu chinh phục nhiều thành công hơn nữa, bộ đôi đã khai sinh Greenline Yachts vào năm 2008. Đáng buồn thay, họ không biết rằng cuộc khủng hoảng tài chính thời điểm ấy gây ảnh hưởng lớn đến thương hiệu non trẻ. Vào năm 2015, công ty phải nộp đơn xin phá sản, bất chấp sự phổ biến ngày càng tăng của những chiếc thuyền Greenline. Các tài sản (nhãn hiệu Greenline, Shipman và Skagen) của nhà máy đóng tàu đã được SVP Yachts mua lại. Kể từ khi chuyển đổi quyền sở hữu quan trọng đó, công ty tăng gấp ba số lượng sản phẩm, đóng khoảng 150 du thuyền, trong khi vẫn duy trì số lượng đơn đặt hàng dồi dào.

Greenline Yachts kiên trì theo đuổi triết lí sản xuất những chiếc du thuyền cho phép chủ sở hữu tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc thư giãn trên mặt nước mà không gây ra tiếng ồn hoặc độ rung quá mức. Hơn thế, thân thiện với môi trường nhất có thể chính là mục tiêu cốt lõi. Mặc dù ra mắt cách đầy tầm 10 năm, nhưng thiết kế ban đầu của Cruiser 48 cỡ trung luôn duy trì vị thế một sản phẩm thành công rực rỡ, đều đặn xuất xưởng khoảng 12 chiếc mỗi năm. Thân tàu thứ 120 sẽ được giao vào cuối năm nay. Câu hỏi hẳn được nhiều người đặt ra: “Tại sao mẫu thuyền này lại tồn tại lâu như vậy?”. Thực tế, sức hấp dẫn của Greenline 48 đến từ kiểu dáng vượt thời gian, thân cùng hệ thống truyền động cực kỳ hiệu quả, bên cạnh hai tùy chọn Flybridge hoặc Coupe. Thêm vào đó, cách bố trí nội thất linh hoạt cùng chất lượng hoàn thiện tỉ mỉ của Greenline Yachts cũng đóng vai trò quan trọng. Cùng với nhau, những yếu tố này giúp tạo ra trải nghiệm sở hữu tuyệt vời.

Chủ sở hữu kiêm Giám đốc Điều hành Vladimir Zinchenko chia sẻ: “Chúng tôi luôn muốn Greenline Yachts làm những điều khác biệt so với xưởng đóng tàu khác. Do đó, doanh nghiệp đã tập trung vào Responsible Yachting – du thuyền có trách nhiệm – kết hợp đổi mới trong toàn bộ phạm vi sản phẩm. Tôi luôn coi tuổi thọ sản phẩm là một dấu hiệu cho thấy mình đang làm đúng và mang lại sự hài lòng cho chủ sở hữu. Bằng cách tránh những xu hướng nhất thời, Greenline Yachts không ngừng nỗ lực giảm dần lượng khí thải carbon trong dài hạn và vẫn được khát khao từ năm này qua năm khác”.

Được mô tả là “chiếc cruiser cổ điển dành cho quý ông”, Greenline 48 đủ sức thu hút cả người lái thuyền máy giàu kinh nghiệm lẫn các cựu thủy thủ. Thuyền cũng đặt cabin chính về phía trước, nơi được hưởng lợi từ hệ thống thông gió tự nhiên dồi dào.

Trong khi đó, thân thuyền sở hữu thiết kế thông minh, với đáy trước tương đối rộng và nông, đồng nghĩa với việc những con sóng nhỏ lướt qua thay vì vỗ mạnh vào mặt trên tạo cảm giác khó chịu, khi ở trạng thái neo. Trên thực tế, phần phía trước gợi nhớ nhiều hơn đến một chiếc thuyền buồm, có khả năng vượt qua vô vàn con sóng biển. Không gian lưu trú được đội ngũ thiết kế cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mang đến cấu hình 3 ensuite cabin ở tầng dưới, bao gồm master cabin ở đầu thuyền và hai cabin lớn dành cho khách có giường trượt linh hoạt chuyển từ hai giường đơn thành giường đôi. Thêm vào đó, mỗi cabin đều trang bị phòng tắm riêng, hoàn chỉnh với vòi hoa sen. Hơn nữa, tùy chọn xây dựng cabin thuyền trưởng hoàn toàn độc lập phía sau bằng cách từ bỏ một phần lazarette – khu vực gần/hoặc phía sau buồng lái – khá lớn.

Hoạt động trên thuyền tập trung xung quanh boong chính với saloon rộng rãi, buồng lái được bảo hộ kỹ cùng các không gian thư giãn trước, sau. Thiết kế của Greenline 48 hoàn toàn không có bậc thang nào ở boong chính giữa khoang lái và boong sau, tạo nên không gian thoải mái cho hải trình thong dong trên sóng nước. Một đặc điểm đáng chú ý khác không thể bỏ qua, chính là bếp phía sau, cho phép tiếp cận cả phòng khách lẫn buồng lái thông qua cửa sổ mở và cửa trượt. Giám đốc Thương mại Luca Raumland cho biết: “Chúng tôi luôn tự hào về đặc điểm thú vị này, vì cho phép người đứng bếp bắt đầu chuẩn bị bữa ăn kịp thời mà không bỏ lỡ cuộc trò chuyện cùng khách hoặc các thành viên trong gia đình. Cách bố trí như thế hiện có mặt trên trên tất cả các loại thuyền, nhưng vào năm 2008, nó thật sự là nghệ thuật đổi mới đầy sáng tạo của Greenline”.

Cả hai phiên bản Flybridge và Coupe đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt. Ở nhiều nơi trên thế giới như Thổ Nhĩ Kỳ và Seattle, Flybridge gần như là bắt buộc vì cung cấp thêm không gian giải trí mở để chủ sở hữu cùng người thân thỏa sức đón từng cơn gió biển mát lạnh. Mặt khác, tùy chọn Coupe có kiểu dáng đẹp hơn với phần nhô ra thoáng rộng giúp nội thất luôn trong trạng thái râm mát. Điều này đặc biệt phổ biến ở Úc hoặc Đông Nam Á. Mái nhà lớn cũng là bề mặt hoàn hảo để Greenline 48 đỡ được các tấm quang điện. Loạt chín tấm quang điện tiêu chuẩn, cho phép thuyền tạo ra hơn 15kWh điện mỗi ngày. Việc lựa chọn dung lượng pin phù hợp và để chúng sạc lại suốt cả ngày, về cơ bản loại bỏ nhu cầu sử dụng máy phát điện đồng thời tăng khả năng tự chủ.

Theo phân tích từ phía nhà sản xuất, lựa chọn ưu việt dành cho người mua chính là hệ thống động cơ hybrid H-Drive độc quyền Greenline Yachts. Vừa nâng cấp lên phiên bản 6G có khả năng hoạt động cao hơn, công nghệ này kết hợp hai động cơ điện 24kW với hai động cơ diesel 250 mã lực (tùy chọn 2x 370 mã lực). Với tốc độ di chuyển bằng điện 5 hải lý/giờ, thuyền có thể đi qua quãng đường lên tới 25 hải lý ở chế độ điện im lặng. Trong khi đó, động cơ diesel cho phép di chuyển nhanh hơn lên tới khoảng 24 hải lý/giờ và đến nơi với pin đầy – sẵn sàng cho một ngày cuối tuần khác mà không tiếng ồn từ máy phát điện.

Triết lí đặc biệt về du thuyền có trách nhiệm, không dừng lại ở động cơ hybrid và tấm quang điện, mà là toàn bộ tinh thần thiết kế của Greenline Yachts được xây dựng dựa trên hiệu quả trên mặt nước, mở rộng đến quá trình xây dựng. Theo đó, tấm xốp tiên tiến dùng gia cố thân thuyền làm từ nhựa PET tái chế. Việc bố trí được thực hiện thông qua truyền chân không, đảm bảo thân thuyền chắc chắn không lỗ rỗng. Đặc biệt, Greenline cung cấp bảo hành 5 năm đối với khả năng thẩm thấu thân thuyền, vấn đề đáng lưu tâm ở dòng thuyền làm bằng sợi thủy tinh.

Có giá khởi điểm khoảng 1.317.000 USD, Greenline 48 được trang bị tiêu chuẩn với các tấm pin quang điện, pin lithium, hệ thống truyền động Hybrid… Nhìn chung, chiếc thuyền này có vẻ như sẽ thu hút bất kỳ ai muốn có một khoảng thời gian tuyệt vời trên mặt nước chứ không chỉ dành riêng quý ông lái thuyền chuyên nghiệp.

BẠN SẼ THÍCH

Xe Hơi

ROLLS-ROYCE SPECTRE 2024
Nét Siêu Sang Trên Thiết Kế Xe Điện

Deluxe Vietnam
Nghệ Thuật

HOMO FABER 2024: THE JOURNEY OF LIFE
Hành Trình Khám Phá Cuộc Sống Muôn Màu

Deluxe Vietnam
Du Thuyền

ILMA
Hứng Khởi Cùng Những Hải Trình 5 Sao

Deluxe Vietnam
Wellness

AMAN’S GLOBAL WELLNESS ADVISOR NOVAK DJOKOVIC
Khỏe, Đẹp Theo Định Hướng Của Novak Djokovic

Deluxe Vietnam
Xe Hơi

BECAUSE IT’S MERCEDES-BENZ
Vì Đó Là Mercedes-Benz

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!