FASHION TOOK CENTRE STAGE AT THE OLYMPICS CEREMONY
Thời Trang Cao Cấp “Toả Sáng” Tại Thế Vận Hội Olympic

Deluxe Vietnam 08 tháng 08,2024

Cơn mưa như trút nước không làm hỏng lễ khai mạc kéo dài bốn giờ của Thế vận hội Olympic, được tổ chức trên sông Seine vào ngày 26 tháng 7. “Khi bạn yêu thích các môn thể thao, bạn sẽ không để một vài giọt mưa làm phiền mình”, Tony Estanguet, chủ tịch Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic Paris, phát biểu khi đứng trên bục đối diện Tháp Eiffel.

E

stanguet đã hợp tác chặt chẽ với Thomas Jolly, Giám đốc nghệ thuật của buổi lễ, để tạo nên cảnh tượng ngoạn mục trên sông Seine, với nhiều quang cảnh tráng lệ khác nhau diễn ra xung quanh các biểu tượng làm nên tên tuổi thành phố Paris.

LVMH — công ty đã chi xấp xỉ 150 triệu euro để ký kết quan hệ đối tác cao cấp với Thế vận hội — đã gây ấn tượng truyền thông mạnh mẽ ngay trong buổi lễ khai mạc. Lady Gaga, Celine Dion, Aya Nakamura và Juliette Armanet biểu diễn trong trang phục Dior; Guillaume Diop của Nhà hát Opera Paris nhảy múa trong trang phục Louis Vuitton trên tầng thượng của Khách sạn Hôtel de Ville; và một cảnh quay về quá trình sản xuất rương đựng huy chương tại xưởng của Louis Vuitton cũng như hành trình của nó khi được vận chuyển từ Pont Neuf đến Trocadéro. Với hơn 320.000 du khách đang lặng người chiêm ngưỡng tại bờ sông Seine, cộng với 2 đến 3 tỷ người xem phát sóng toàn cầu, đây là phạm vi phủ sóng tối đa đối với hai thương hiệu lớn nhất dưới trướng của LVMH. Nữ ca sỹ Lady Gaga đã biểu diễn trong chiếc áo khoác lông vũ Dior haute couture kết hợp váy đen và hồng thêu lông vũ. Ca sĩ Pháp Juliette Armanet đã mặc một bộ đồ da đen do Dior hợp tác thực hiện với nhà thiết kế người Pháp Clara Daguin, người nổi tiếng với các tác phẩm sử dụng ánh sáng và công nghệ. Ngoài ra còn có chiếc váy dài tám mét của Dior với màu sắc của quốc kỳ Pháp dành cho nữ ca sĩ mezzo-soprano Axelle Saint-Cirel (gợi cho những người sành thời trang nhớ đến chiếc váy do Azzedine Alaïa thiết kế cho ca sĩ opera Jessye Norman và sự xuất hiện của cô tại lễ kỷ niệm 200 năm cách mạng Pháp năm 1989, do nhiếp ảnh gia huyền thoại Jean-Paul Goude chỉ đạo). Buổi lễ kết thúc với phần trình diễn tuyệt vời của Celine Dion với ca khúc Hymne à l’Amour của Édith Piaf trong chiếc váy dài bằng lụa trắng, cũng của Dior.

Các thương hiệu LVMH khác cũng xuất hiện trong suốt các trận đấu, diễn ra cho đến ngày 11 tháng 8 (Thế vận hội dành cho người khuyết tật diễn ra từ ngày 28 tháng 8 đến ngày 8 tháng 9): Chaumet chế tác các huy chương, Berluti tạo ra khoảng 1.400 bộ trang phục cho đoàn Pháp, trong khi các nghệ sĩ trang điểm của Sephora chăm sóc lớp trang điểm cho những vận động viên giành huy chương Olympic khi họ bước lên bục vinh quang tại Công viên Champions. Thương hiệu kính mắt Vuarnet đã ra mắt một số sản phẩm chính thức lấy chủ đề Paris 2024, và Moët & Chandon xuất hiện tràn ngập tại La Maison LVMH, một không gian có khu vườn ngoài trời và nhà hàng chuyên phục vụ các sự kiện VIP.

Một số người nổi tiếng và khách VIP khác đã trú ngụ tại Cheval Blanc, khách sạn cung điện do LVMH sở hữu với tầm nhìn rộng lớn ra Pont Neuf và Paris. Louis Vuitton đã tổ chức tiệc cocktail tại Langosteria, nhà hàng Ý của khách sạn và Dior tại Le Tout-Paris, nhà hàng Pháp trên cùng tầng. Gia đình Arnault, những người đứng đầu LVMH và Pharrell Williams đã hội ngộ cùng các vị khách bao gồm Bradley Cooper và Omar Sy biên đạo múa người Tây Ban Nha Blanca Li, Christian Louboutin và ngạc nhiên hơn là Axel Dumas, chủ tịch điều hành của Hermès.

Thế vận hội cũng có sự góp mặt của 15 nhà thiết kế thời trang mới nổi, được đích thân Daphné Bürki, nhà tạo mẫu kiêm giám đốc trang phục của Thế vận hội Olympic 2024 lựa chọn, gồm có Jeanne Friot, Victor Weinsanto, Charles de Vilmorin, Kevin Germanier và Alphonse Maitrepierre.

Trong một cảnh quay, cầu đi bộ Debilly đã được biến thành một bữa tiệc với chiếc bàn kiêm luôn sàn catwalk – gợi nhớ đến chiếc bàn dài 150 mét xuất hiện trong chương trình kỷ niệm 50 năm đáng nhớ của Dries Van Noten vào tháng 10 năm 2004. Người mẫu biểu tượng Farida Khelfa sải bước trên sàn diễn trong chiếc váy Maitrepierre được làm hoàn toàn từ rác thải từ các trung tâm phân loại và thu hồi, trong khi người mẫu chuyển giới Raya Martigny sải bước trên sàn diễn với Gilles Asquin và người mẫu Ildjima Masrangar trong chiếc váy Weinsanto Xuân/Hè 2024 với chiếc mũ đội đầu Alsatian khổng lồ.

Friot, người đã tạo ra nhãn hiệu cùng tên của mình vào năm 2020 tập trung vào thời trang phi giới tính và văn hóa LGBTQ+, đã thiết kế trang phục cho nhân vật Joan of Arc cưỡi ngựa dọc theo sông Seine. Cô đã hợp tác với Robert Mercier, một chuyên gia điêu khắc da để tạo ra một bộ áo giáp trông giống như kim loại nhưng thực chất được làm từ da.

Cũng trong đêm khai mạc, diễu hành trên 85 chiếc thuyền xuôi dòng sông Seine là 205 đoàn đại biểu, trong đó đội tuyển Pháp mặc trang phục Berluti, trong khi đồng phục của Đội tuyển Hoa Kỳ được thiết kế bởi Ralph Lauren. “Lễ khai mạc Thế vận hội là sự kiện thể thao được theo dõi nhiều nhất trên toàn cầu và là dịp để chúng tôi kết nối với người tiêu dùng của mình ở quy mô lớn chưa từng có”, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Ralph Lauren Patrice Louvet chia sẻ. Ông cho biết thêm: “Động lực của chúng tôi sẽ tiếp tục với buổi trình diễn thời trang tại The Hamptons vào ngày 5 tháng 9, cũng như sự trở lại tại US Open với tư cách là nhà tài trợ trang phục chính thức”.

Ngoài ra, thương hiệu thể thao Canada Lululemon đã thiết kế nên đồng phục của đội tuyển Canada, Asics tạo ra đồng phục cho Úc và nhãn hiệu thời trang có trụ sở tại Ulaanbaatar Michel & Amazonka tạo ra bộ đồng phục gây sốt trên TikTok cho đội tuyển Olympic Mông Cổ.

BẠN SẼ THÍCH

Trang phục

PAL ZILERI
Sang Trọng Trong Sự Giản Đơn

Deluxe Vietnam
Đồng hồ

PATEK PHILIPPE
Mải Mê Những Chuyến Lữ Hành

Deluxe Vietnam
Phụ kiện

VELVET SLIPPERS
Lặng Thầm Nâng Gót Quân Vương

Deluxe Vietnam
Trang phục

HUNTSMAN
Di Sản Thế Kỷ Trên Phố Savile Row

Deluxe Vietnam
Trang phục

INDIAN FASHION
Kết Nối Di Sản Quá Khứ Và Tương Lai

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!