STEFANO RICCI
Ngợi Ca Thời Trang Qua Những Chuyến Lữ Hành

Deluxe Vietnam 16 tháng 08,2024

Một kỷ nguyên mới đã được mở ra trên những đường băng catwalk thời trang, khi mà Stefano Ricci thay thế tấm thảm đỏ hào hoa bằng con đường đầy gió cát của sa mạc Gobi và bờ biển Galápagos phủ ngập cát cháy. Tại đó, sự tinh tế của thời trang quyện hòa trong hơi thở du mục với biết bao đam mê cháy bỏng, định hình nên trang phục trong những dáng hình hoang dã rất mới và quyến rũ biết bao tâm hồn đang khát khao tìm kiếm tự do nhưng bị vây nhốt bên trong thị thành chật hẹp.

N

gược dòng thời gian về hai năm trước, vào dịp kỷ niệm ngót nửa trăm năm thành lập, thương hiệu phong cách sống lừng danh từ nước Ý Stefano Ricci đã quyết định tổ chức một buổi lễ kỷ niệm tại Đền Hatshepsut. Là một phần của khu lăng mộ Thebes hùng vĩ, ngôi đền được chạm khắc trực tiếp trên những vách đá dựng đứng cheo leo thuộc về khu phức hợp Deir el-Bahari. Kiến trúc hoành tráng “ghi điểm” nhờ ba khu vực sân thượng, mang đến không gian tuyệt vời để Stefano Ricci thi triển những phép màu của thời trang giữa vùng đất thánh Ai Cập vốn được tôn xưng là xứ sở của các vị thần.

Sự kiện kéo dài hai ngày đạt đến đỉnh cao với buổi trình diễn thời trang dành cho 400 khách. Tiến sĩ Zahi Hawass, nhà khảo cổ học và cựu Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Cổ vật, hào hứng chia sẻ: “Tôi từng nhìn thấy ngôi đền này hơn một nghìn lần trong đời, nhưng Stefano [người sáng lập cùng tên và chủ tịch thương hiệu] đã giúp tôi chiêm ngưỡng nơi linh thiêng ở một góc độ hoàn toàn mới mẻ. Khi các người mẫu thời trang bắt đầu bước xuống cầu thang của ngôi đền với đội ngũ chiến binh Ai Cập hộ tống phía sau, chúng tôi đã thấy một thời trang mới tuyệt vời mà thế giới chưa từng thấy trước đây”. Sự kiện này không chỉ gây được tiếng vang lớn mà còn thắp lên ý tưởng rằng gia đình Ricci danh giá sẽ mang thứ thời trang phồn hoa của họ đến khắp những nơi xa xôi nhất thế giới. Và đó là cách mà dự án Explorer ra đời dưới sự dẫn dắt của hai người con trai mà Stefano yêu quý, Niccolò và Filippo, lần lượt nắm giữ hai chức vụ là Giám đốc điều hành và Giám đốc sáng tạo. Filippo cho biết rằng sự kiện diễn ra tại Luxor phần nào cho họ nhận ra cánh mày râu luôn luôn bị những chuyến lữ hành quyến rũ, và điều này lại vô cùng phù hợp với thương hiệu bởi khách hàng của họ phần lớn là các quý ông “năng động, độc lập và mạnh mẽ”. Đối với họ, những trải nghiệm du hành mới là giá trị xa hoa thực thụ.

Từ đó, hành trình của nhà mốt bắt đầu khởi hành từ vùng đất Iceland, nơi sông băng Vatnajökul – chỏm băng lớn nhất châu Âu – ấp ôm bao quanh núi lửa. Và đến bộ sưu tập thời trang Thu Đông 2024, Filippo lại quy tụ được một đội ngũ tài năng bao gồm chuyên viên trang điểm và làm tóc, nhà tạo mẫu, nhà quay phim, chuyên viên điều khiển drone và người mẫu. Ngoài ra, dự án cũng có sự góp mặt của Terry Garcia, Giám đốc điều hành Exploration Ventures và nhiếp ảnh gia tài liệu Chris Rainier.

MÙA XUÂN TRÊN QUẦN ĐẢO GALÁPAGOS

Quần đảo Galápagos là chương tiếp theo của dự án Explorer, thế nhưng ngạc nhiên thay đó không phải là lựa chọn đầu tiên của Stefano Ricci. Ban đầu, đội ngũ quyết định thực hiện tại một địa danh khác, nhưng lại gặp nhiều trở ngại và cuối cùng kết thúc ở nơi mà nhà tự nhiên học Charles Darwin lấy cảm hứng để phát triển thuyết tiến hóa của mình. Terry Garcia vẫn có mặt nhưng lần này, Mattias Klum, nhiếp ảnh gia và đồng nghiệp của National Geographic, đã chỉ đạo buổi chụp ảnh. Dưới sự giám sát của Ban Giám đốc Công viên Quốc gia Galápagos, quá trình quay phim ở hệ sinh thái mong manh và độc đáo này diễn ra hết sức cẩn thận.

Những thước phim đẹp như mơ chủ yếu được quay tại Đảo Santa Fé, một viên ngọc nhỏ bé nhưng vô vàn lấp lành trên vương miện Galápagos. Ở đó, những chú sư tử biển và cự đà biển ngụp lặn dưới làn nước sâu, bên cạnh hệ động vật độc đáo (rùa khổng lồ) và hệ thực vật (rừng xương rồng) tuyệt đẹp.

Câu chuyện thần tiên tại đây cũng chính là một phần trong tổng thể câu chuyện lớn hơn, giữa bối cảnh hậu Covid và các biên giới đang dần mở cửa, để những cư dân thành thị “trốn chạy” ra khỏi cuộc sống ngọt ngạt và tìm về nơi xa xôi vắng dấu chân người.

GHÉ THĂM LÃNH ĐỊA CỦA NHỮNG KẺ CHINH PHỤC

Gobi chưa bao giờ là thánh đường của thời trang. Nơi đây bát ngát và mênh mông với rất nhiều cát vàng nóng bỏng trải rộng đến tận đường chân trời, tất cả nhảy nhót cùng bụi và ánh sáng trong sự tĩnh lặng đã có từ hàng triệu triệu năm trước. Một vùng đất như thế nay lại trở thành tâm điểm của làng thời trang khi chiến dịch quảng bá bộ sưu tập Thu Đông mới của Stefano Ricci được công bố. Tại đó, điểm nhấn của Gobi là người đàn ông du mục mang đôi ủng da đã bạc màu, khoác chiếc áo lông tơ xanh phủ bụi với thắt lưng da màu nâu, theo sau là bầy lạc đà chậm rãi in móng guốc xuống từng thảm cát mịn. Và rồi một người lạ đến từ phương Tây xuất hiện, chính là nhiếp ảnh gia tài liệu Chris Rainier, đang lang thang đuổi theo bóng dáng của mặt trời.

Trong chuyến thám hiểm này, họ ghi lại thước phim quý giá về người dân du mục địa phương, từ đó mở rộng chuyến thám hiểm đến với những vị khách hàng quý giá và giới thiệu chất liệu độc quyền cho trang phục mùa đông năm nay. Đó là lớp lông lót của loài dê Hircus ở Alashan được thu thập thông qua việc chải lông nhẹ nhàng bằng tay trên những con dê không quá 10 tháng tuổi. Sau đó, chúng được xử lý thành loại len cashmere siêu nhẹ và bền mang tên sợi Stefano Ricci Alpha. Tiếp đến, Stefano Ricci đưa chính khách hàng tham gia vào chuyến hành trình của mình tại Mông Cổ – một động thái phát triển danh mục đầu tư của thương hiệu là trở thành nhà tổ chức du lịch theo yêu cầu riêng và chỉ dành cho các cá nhân được mời.

Trong thời gian ở Mông Cổ, cả nhóm đã có dịp ngủ trong gers (một loại lều của người Mông Cổ); băng qua Vách đá Flaming Cliffs; chụp ảnh tại Khu phức hợp tượng Chinggis Khaan; leo lên bậc thang quanh co của Đền Aryabal và giao lưu với người Kazakhstan burkitshi (những tay săn đại bàng cừ khôi) ở Altai. Điều này vô cùng ý nghĩa, bởi lẽ biểu tượng của gia đình Ricci cũng là con đại bàng.

BẠN SẼ THÍCH

Trang phục

PAL ZILERI
Sang Trọng Trong Sự Giản Đơn

Deluxe Vietnam
Đồng hồ

PATEK PHILIPPE
Mải Mê Những Chuyến Lữ Hành

Deluxe Vietnam
Phụ kiện

VELVET SLIPPERS
Lặng Thầm Nâng Gót Quân Vương

Deluxe Vietnam
Trang phục

HUNTSMAN
Di Sản Thế Kỷ Trên Phố Savile Row

Deluxe Vietnam
Trang phục

INDIAN FASHION
Kết Nối Di Sản Quá Khứ Và Tương Lai

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!