NATIONAL LIBRARY OF FRANCE
Khai Mở Lối Vào Kho Báu Kiến Thức

Deluxe Vietnam 30 tháng 12,2022

Bruno Gaudin Architectes vừa hoàn thành dự án 15 năm cải tạo, khai thông địa điểm lịch sử rue de Richelieu của Thư viện Quốc gia Pháp, kết hợp các tuyến đường và không gian công cộng mới. Nhờ đó, công chúng có nhiều cơ hội khám phá nguồn kiến thức quý báu. 

N

ational Library Of France, kiệt tác của phong cách Mỹ thuật Beaux, do kiến trúc sư Henri Labrouste thiết kế và hoàn thành vào cuối thế kỷ 19. Thư viện bao gồm hệ thống phòng đọc rộng rãi, tràn ngập ánh sáng trời, được bao quanh bởi các cột thép thanh mảnh cùng mái vòm. Trải qua quá trình cải tạo từng phần thời điểm những năm 1950, phần lớn thư viện – vào cuối thế kỷ 20 – trở nên lỗi thời, tiếp tục được nâng cấp vào năm 1995 bởi Dominique Perrault, với các bộ sưu tập chính chuyển đến địa điểm François-Mitterand.

Bruno Gaudin Architectes cho biết: “Sau 15 năm nỗ lực, chúng tôi tự tin trả lại một tòa nhà đã được biến đổi sâu sắc, nhằm đáp ứng những thách thức đương đại trong việc chào đón công chúng và chia sẻ nguồn kiến thức cần thiết cho thế hệ trẻ”. Sau cuộc đại trùng tu, địa điểm rue de Richelieu hiện có các phòng đọc cho Thư viện Quốc gia Pháp cùng Thư viện Viện lịch sử khoa học và Thư viện trường École Nationale des Chartes.

Sau cuộc đại trùng tu, nhiều không gian mới được mở ra tại địa điểm rue de Richelieu

Để không gián đoạn quá trình hoạt động của thư viện, dự án được chia thành hai giai đoạn, với giai đoạn đầu hoàn thành năm 2016 và tập trung vào việc cấu hình lại lưu thông ở phía trước tòa nhà dọc theo rue Richelieu. Tiếp sau đó, giai đoạn thứ hai vừa hoàn thành gần đây đã tạo ra một lối vào hoàn toàn mới và sân cảnh quan dọc theo rue Vivienne, biến những gì trước đây là mặt phía sau thành một mặt tiền mới, rộng mở.

Theo đơn vị phụ trách, thiết kế lối vào mới mở ra thành phố, phản ánh mong muốn mời mọi người khám phá thế giới bên trong, vừa là thư viện nghiên cứu vừa là bảo tàng. Hai lối vào của thư viện tạo ra một trục đông – tây tập trung xung quanh sảnh lớn, nơi sự đổi mới đương đại được thể hiện bằng việc thay thế cầu thang chính bằng cầu thang xoắn ốc lớn bọc nhôm.

Cầu thang chính được thay thế bởi một cầu thang xoắn ốc lớn bọc nhôm

Ở phía đông bắc, Oval Room chứa phòng đọc duy nhất có thể truy cập miễn phí, đã được cập nhật với các giá đỡ mới cùng phụ kiện ánh sáng nhân đôi. Trong khi đó, Labrouste Room di sản được trang trí lộng lẫy. Không gian tủ sách trung tâm liền kề ở góc đông nam đã trải qua nhiều biến đổi lịch sử, được mở rộng bởi Michel Roux-Spritz vào giữa thế kỷ 20, để thêm tầng hầm và không gian phía trên mới.

Ở tầng một, phía đông và phía tây đã được kết nối bằng ‘phòng trưng bày bằng kính’ mới, hành lang với sàn kính cho tầm nhìn ra mái nhà, đồng thời dẫn đến không gian bảo tàng mới cùng bộ phận lưu trữ tiền xu, huy chương và đồ cổ. Trong khi đó, các khu vực phía sau bao gồm khu vực lưu trữ tài liệu mới, cũng như không gian nhân viên rộng rãi, thoáng mát trên tầng gác mái.

Không gian thoáng đãng bất kể trong nhà hay bên ngoài nhờ thiết kế ưu việt

BẠN SẼ THÍCH

Nội thất

BENTLEY HOME 2024 COLLECTION
Dấu Ấn Buổi Đầu Trong Thế Giới Home Office

Deluxe Vietnam
Nội thất

MILAN DESIGN WEEK 2024
Dạo Quanh Một Vòng “Vương Quốc Sáng Tạo” Milan

Deluxe Vietnam
Nội thất

ORGANIC MODERN INTERIORS
Yên Bình Với Thiên Nhiên

Deluxe Vietnam
Kiến Trúc

LOUIS VUITTON SHOPPING IN APARTMENT
BỒI HỒI NHƯ TRỞ VỀ NHÀ

Deluxe Vietnam
Nội thất

MODENESE LUXURY INTERIORS
Lặng Thầm Điểm Tô Tổ Ấm Xa Hoa

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!