CARTIER
Khi Huyền Thoại Tái Sinh

Hằng Nho 06 tháng 04,2022

Tự hào mang nguồn gốc từ những giá trị được gìn giữ bởi thương hiệu Cartier và được giới mộ điệu yêu mến từ tận năm 1943, những chi tiết biểu tượng như đường nét mạnh mẽ với mặt lưới, chữ số Ả Rập, mặt đồng hồ và đường vân tinh xảo đã trở thành nguồn cảm hứng cho bao phiên bản kế thừa sau bốn thập kỷ. Để rồi khi Pasha de Cartier lần nữa trở lại trong bối cảnh hiện đại, công chúng vẫn hết lòng ưu ái và xem đây như là một trong những chiếc đồng hồ biểu tượng bất hủ cùng thời gian.

THE PASHA – KIỆT TÁC NGUYÊN BẢN CỦA CARTIER

Ra mắt vào năm 1985, tên của chiếc đồng hồ được đặt để tôn vinh Pasha of Marrakesh, một người vốn có niềm đam mê với chế tác đồng hồ và là khách hàng lâu năm của Louis Cartier. Với đường kính đặc biệt, đường kết nối trên mặt đồng hồ bằng xích và hoàn toàn bằng vàng: thiết kế nhanh chóng trở thành một di sản của thương hiệu. Ngoại diện phóng khoáng của tạo tác này hoàn toàn phù hợp với xu hướng thịnh hành thời đó.

“Hãy mang lại niềm vui cho chính bạn, thể hiện sự hạnh phúc và cho mọi người nhìn thấy!” – Sản phẩm chính là kết tinh thành công của cả một thế hệ.

Với thiết kế mạnh mẽ cũng như sức quyến rũ khó cưỡng, chiếc đồng hồ đã xuất hiện trên trang bìa của các tạp chí dành cho phụ nữ và kết hợp cùng trang phục như áo sơ mi, từ đó trở thành phụ kiện được phái đẹp hết sức yêu thích. Hiện đại và quyến rũ về thị giác, Pasha cũng đã trở thành “con cưng” được giới biên tập viên thời trang nổi tiếng ưu ái, đồng thời trở thành biểu tượng cho những người phụ nữ mạnh mẽ mong muốn vượt ra khỏi mọi giới hạn.

Từ đó, nguồn cảm hứng được lưu truyền đến một loạt các biến thể khác của Cartier và trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các doanh nhân kể từ năm 1985: từ Pasha C – chiếc đồng hồ đầu tiên bằng chất liệu thép cùng thiết kế mạnh mẽ vào năm 1995, đến Pasha 32 sang trọng, quý phái và chính thức là dòng nữ đầu tiên (1998), Pasha 42 với kích thước lớn hơn (2005) hoặc Miss Pasha năm 2009 mang kích thước mini, vui nhộn và đầy màu sắc.

SỰ TÁI XUẤT MANG TÍNH THỜI ĐẠI

Vào năm 2020, Cartier đã hồi sinh chiếc đồng hồ Pasha bằng cách thổi hồn cho những sáng tạo mới, độc đáo và đa dạng, giúp chúng trở nên khác biệt với các thế hệ trước. Trung thành với những đường nét ban đầu nhưng thậm chí còn tinh xảo hơn với mặt đồng hồ có dây đeo bằng đá Spinel hoặc sapphire màu xanh lam, dây đeo có thể hoán đổi dễ dàng và nhiều khả năng còn có thể cá nhân hóa, Pasha de Cartier cho những năm 20 của thế kỷ này vẫn sẽ giữ nguyên nét đẹp cổ điển nhưng cũng “biến hóa” hiện đại và vẫn sắc sảo hơn bao giờ hết.

Sử dụng vỏ thép hoặc vàng, kích thước 30mm hoặc 41mm mới, Pasha tự định vị mình như một cỗ máy thời gian đình đám thế hệ mới dành cho cả nam và nữ. Tuy nhiên, để cộng hưởng với tinh thần đổi mới không ngừng của bộ sưu tập, thương hiệu đã mạnh dạn thể hiện sự đa dạng của Cartier thông qua các phiên bản đồng hồ bấm giờ, khung thép, khung panthère đính kim cương hoặc mặt số serti năng động.

Sự trở lại của thiết kế đồng hồ Pasha là một lựa chọn hiển nhiên đối với chúng tôi. Đó là lời giải đáp cho những câu hỏi về cảm nhận và đánh dấu khoảnh khắc mà sản phẩm thể hiện: khái niệm mới về thành công được thế hệ ngày nay xây dựng khác với khái niệm của những người tiền nhiệm. Tất nhiên, chúng tôi đã cập nhật bộ máy và thực hiện một vài thay đổi khiến nó trở nên tinh xảo hơn. Pasha vừa mang tính thẩm mỹ, vừa mang lại cảm giác mạnh mẽ và quyền lực… Hơn nữa, được vào năm 1985, chiếc đồng hồ đã ngay lập tức được sở hữu bởi cả một thế hệ lãnh đạo tiên phong và đến nay sản phẩm luôn tự hào lưu giữ được thế mạnh này.

SỨC LAN TỎA TỪ NHỮNG NGHỆ SĨ LỪNG DANH

Để đánh dấu sự trở lại của chiếc đồng hồ nổi tiếng, vào năm 2020, Maison đã công bố một chiến dịch mới nhằm tôn vinh những cá tính độc đáo quy tụ các cá nhân đang thay đổi quy tắc thành công của thế giới này bằng cách tạo ra những con đường sáng tạo đặc biệt và đa dạng. Thông qua đó, Cartier nhắc nhớ lại sự đột phá khác biệt của những nhà sáng tạo này trong việc vượt qua những ý tưởng đã định trước và tạo ra những con đường mới để đạt được thành tựu. Maison đã giao phó sứ mệnh này cho nhiếp ảnh gia thời trang Craig Mc Dean ở New York và các tân đại sứ Pasha như là Rami Malek, Troye Sivan, Willow Smith, Maisie Williams và Jackson Wang.

Ảnh: Cartier

BẠN SẼ THÍCH

Trang phục

CAN AI END THE ERA OF THE FASHION SUPER-FAKE?
Chiến Thắng Vinh Quang Cho Hàng Thật

Deluxe Vietnam
Trang phục

7 OF THE WORLD’S GREATEST MENSWEAR STORES
Giá Trị Trường Tồn Theo Dòng Chảy Thời Gian

Deluxe Vietnam
Trang phục

CHEMISE TRẮNG
Nét Thanh Lịch Huyền Thoại

Deluxe Vietnam
Phụ kiện

ETHICAL BLING
Hoàng Kim Rực Rỡ Trong Thế Giới Bền Vững

Deluxe Vietnam
Phụ kiện

THE CRAFTSMANSHIP OF A CHANEL PERFUME
Đi Tìm Cội Nguồn Hương Thơm Của Chanel

Deluxe Vietnam

Xu hướng

Nhà cửa

XU HƯỚNG SÂN VƯỜN 2021
Hòa Mình Cùng Thiên Nhiên

Thảo Nguyên
Nhà cửa

XU HƯỚNG THIẾT KẾ 2021
Trọn Vẹn Một Mùa Yêu Thương

Hằng Nho
Văn Phòng

XU HƯỚNG VĂN PHÒNG 2021
Thi Vị Hóa Không Gian Làm Việc

Thảo Nguyên
Điểm đến

AMANSARA
Một Nét Hoài Niệm Về Đông Dương

Minh Quân
Điểm đến

BANYAN TREE
Vấn Vương Lòng Viễn Khách

Minh Quân
error: Content is protected !!